Tự ý cứu hộ động vật có thể thành giết hại chúng!

Tự ý cứu hộ động vật có thể thành giết hại chúng!

Vừa qua một trang tin tức có đưa thông tin liên quan đến 2 thanh niên mua lại rùa hoang dã rồi đem đi thả vì cho rằng đây là rùa quý hiếm. Sự việc này gây lo lắng trong cộng đồng những người bảo vệ động vật nói riêng và những người nghiên cứu về rùa nói chung.

Sự việc được tóm tắt như sau: 2 thanh niên kể trên thấy 1 người bắt được trong rừng 1 con rùa có màu vàng khá đẹp. Do nghĩ là động vật quý hiếm nên quyết định mua lại rồi đem thả xuống hồ nước ngoài tự nhiên.
Tự ý cứu hộ động vật có thể thành giết hại chúng!
Sau khi thông tin này được đăng tải, các nhà khoa học nghiên cứu về rùa khẳng định, cách làm này là sai bởi con rùa trong hình ảnh là rùa Sa Nhân, sống trên cạn, rất hiếm khi xuống nước. Việc thả chúng xuống nước là hoàn toàn sai, có thể khiến chúng bị chết.
Tự ý cứu hộ động vật có thể thành giết hại chúng!
Cần phải biết, rùa Sa Nhân là rùa quý hiếm mức độ nguy cấp . Khả năng cao là trong năm nay loài rùa này sẽ được đưa lên mức độ cực kỳ nguy cấp (CR) vì còn rất ít trong tự nhiên.
Trong trường hợp bạn gặp động vật hoang dã cần cứu hộ, tốt nhất bạn nên liên hệ với lực lượng kiểm lâm địa phương hoặc gọi cho các trung tâm cứu hộ động vật. Bạn có thể lưu số: 18001522 (Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên - ENV) trong trường hợp khẩn cấp.
Cũng rất mong các trang thông tin thay vì đưa tin đơn thuần thì cũng nên có sự tham khảo các nhà khoa học khi có thông tin về động vật. Việc đưa thông tin sai vô tình trở thành cổ suý cho những hành động tự phát, dẫn đến giết hại động vật.
Theo Mạnh Tuấn/GIADINHMOI.VN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận