Tuyệt vời hình ảnh rõ nhất lịch sử về "trái tim" dải Ngân hà

Tuyệt vời hình ảnh rõ nhất lịch sử về "trái tim" dải Ngân hà

Hình ảnh khu vực trung tâm - "trái tim" dải Ngân hà vô cùng rõ nét được kính tiềm vọng khổng lồ đặt tại Nam Phi, mang tên MeerKAT ghi lại, gây ấn tượng với tất cả người yêu thiên văn.

Ai cũng sẽ vô cùng ấn tượng với hình ảnh khu vực trung tâm - "trái tim" dải Ngân hà này. Hình ảnh này được nhận định là hình ảnh rõ nét nhất lịch sử khai phá vũ trụ của con người về trung tâm của khu vực gây hiếu kỳ nhất vũ trụ.
Tuyệt vời hình ảnh rõ nhất lịch sử về trái tim dải Ngân hà
 Hình ảnh rõ nét nhất lịch sử khai phá vũ trụ về trung tâm dải Ngân hà.
Hình ảnh thu được từ kính tiềm vọng khổng lồ đặt tại Nam Phi, mang tên MeerKAT, có hơn 64 đĩa thu sóng trải rộng khắp đất nước. Kính viễn vọng thu thập các đợt sóng radio trong vũ trụ, và từ đó tái tạo lại hình ảnh của Sagittarius A* - siêu lỗ đen nằm tại trung tâm Thiên Hà, cách chúng ta 25.000 năm ánh sáng. Đài quan sát này chỉ mới bật toàn bộ 64 đĩa ăng-ten thu sóng trong thời gian gần đây. Mỗi đĩa có đường kính rộng tới 13,5m, cho phép nghiên cứu từng vùng trời khác nhau.

Mời quý vị xem video: Con người ra sao khi ở ngoài vũ trụ?

Bức hình cho thấy Thiên Hà cũng chính là trung tâm bức ảnh, xung quanh vùng sáng nhất, hình ảnh dải Ngân hà sáng lóe tựa như trái tim.
Trái đất thuộc hệ Mặt trời, còn hệ Mặt trời lại là một phần của Dải ngân hà - hay Thiên Hà (Milky Way). Và đây là lần đầu tiên trung tâm của Thiên Hà với góc độ rõ ràng như thế này.
Đây thực sự là 1 hình ảnh tuyệt đỉnh.
Lưu Thoa (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận