Vào trụ sở UBND TPHCM kiểm tra an ninh như sân bay

Vào trụ sở UBND TPHCM kiểm tra an ninh như sân bay

Sáng 31/3, mọi người đến liên hệ làm việc UBND TP HCM phải làm thủ tục kiểm tra an ninh tại cổng số 86B Lê Thánh Tôn, quận 1.

Liên quan đến việc vào trụ sở UBND TP HCM kiểm tra an ninh như sân bay, tất cả những ai đến liên hệ công tác tại UBND TP đều phải qua cổng kiểm tra an ninh mới được vào.
Trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết hôm nay UB bắt đầu chạy thử nghiệm để kiểm tra an ninh sẽ áp dụng chính thức vào tuần tới.
Vao tru so UBND TPHCM kiem tra an ninh nhu san bay
Cổng kiểm tra an ninh mới đưa vào chạy thử nghiệm sáng nay 
Từ nay về sau khi nhận được thư mời, sở ngành, quận huyện sẽ đăng kí trước người tham dự qua mạng. Thư mời sẽ có mã code để quét và điểm danh khi kiểm tra ở cổng luôn.
"Tại phòng họp sẽ có máy in để in chính xác danh sách người dự họp”, ông Hoan nói.
Chánh văn phòng cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, UBND TP sẽ có hệ thống rà soát bom mìn cho ô tô. Các xe vào trụ sở UBND TP đều phải kiểm tra, rà soát bom mìn kể cả xe của Chủ tịch UBND TP.
Trước đó, tại cuộc họp báo cuối năm 2016, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan từng cho biết thủ trưởng các sở ngành, bí thư, chủ tịch quận huyện, lãnh đạo, nhân viên, người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác đều phải qua kiểm soát an ninh bằng cổng từ và máy soi.
Vao tru so UBND TPHCM kiem tra an ninh nhu san bay-Hinh-2
Cổng kiểm tra an ninh tối tân không khác gì ở sân bay 
TP sẽ đưa ra các mức xanh, vàng, cam, đỏ để có những ứng xử phù hợp, trước mắt áp dụng mức xanh - nhẹ nhất, người đi qua chỉ bị hỏi khi có vấn đề.
Ông Hoan khẳng định UBND TP làm thân thiện, không đến mức như kiểm tra an ninh ở sân bay phải cởi áo khoác, giày dép, thắt lưng. Thay vì đi vào như bình thường thì đi qua cổng từ và máy soi, chứ không có gì cả.
Việc này không phải làm khó mà là để "chặn những chuyện ngoài ý muốn".
Theo Việt Đông/Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận