Việt Nam chế tạo vũ khí dưới nước theo thiết kế của nước ngoài

Việt Nam chế tạo vũ khí dưới nước theo thiết kế của nước ngoài

Vũ khí dưới nước được Việt Nam chế tạo bao gồm nhiều chủng loại như ngư lôi, thủy lôi, bom chống ngầm...

Việt Nam chế tạo vũ khí dưới nước theo thiết kế của nước ngoài

Theo Báo Hải quân Việt Nam, sáng 11/8 tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội thảo khoa học về tính năng kỹ, chiến thuật và phương án thử nghiệm vũ khí dưới nước do Viện Kỹ thuật Hải quân nghiên cứu, thiết kế, chế tạo.

Hội thảo là một bước quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp Bộ Quốc phòng "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo vũ khí dưới nước theo mẫu của nước ngoài".

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe Ban Chủ nhiệm đề tài báo cáo tiến độ thực hiện; tính năng kỹ, chiến thuật của sản phẩm nghiên cứu có so sánh với sản phẩm cùng loại của nước ngoài; dự kiến phương án, thời gian, địa điểm, phương tiện bảo đảm thử nghiệm trên biển theo từng giai đoạn...

Các đại biểu đã thảo luận, chất vấn, kiến nghị Ban Chủ nhiệm đề tài những nội dung cần nghiên cứu, bổ sung về tính năng kỹ, chiến thuật cơ bản của sản phẩm; cho ý kiến đánh giá, nhận xét ưu nhược điểm, tính khả thi cho từng phương án thử nghiệm được đưa ra...

Việt Nam chế tạo vũ khí dưới nước theo thiết kế của nước ngoài

Ngư lôi siêu tốc VA-111 Shkval do Nga chế tạo. Ảnh minh họa.

Mặc dù chưa thông báo cụ thể loại vũ khí dưới nước mà Viện Kỹ thuật Hải quân đang nghiên cứu sản xuất, nhưng theo kết luận Hội thảo của Chuẩn Đô đốc Đỗ Minh Thái thì phương tiện này sẽ có động cơ, hệ thống điện, hệ thống điều khiển... và không kém hơn về các thông số so với sản phẩm mẫu.

Trước đó vào tháng 4 năm nay, dựa trên những tiến bộ thu được về công nghệ thủy âm, cảm biến vi cơ và công nghệ điện tử, Viện Kỹ thuật Hải quân đã chế tạo thành công đầu tự dẫn của ngư lôi, có thể thay thế sản phẩm cũ với tham số kỹ chiến thuật và độ tin cậy không thua kém hàng ngoại nhập, giúp ngư lôi gia tăng khoảng cách và độ chính xác trong phát hiện mục tiêu.

Việt Nam chế tạo vũ khí dưới nước theo thiết kế của nước ngoài

Đầu tự dẫn ngư lôi săn ngầm do Việt Nam chế tạo. Ảnh: Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Dựa vào cơ sở là những thông tin đã nêu ở trên, có thể hy vọng rằng sắp tới ngành Công nghiệp quốc phòng Việt Nam sẽ sản xuất hoàn chỉnh ngư lôi chống tàu mặt nước, chống tàu ngầm với chất lượng tương đương hàng nhập từ Nga để trang bị cho tàu ngầm Kilo 636, tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 hay tàu hộ vệ săn ngầm Petya.

Thậm chí trong tương lai, khi đã nghiên cứu làm chủ được công nghệ động cơ siêu khoang, chúng ta có thể tiến tới chế tạo loại ngư lôi siêu tốc tiên tiến nhất hiện nay là VA-111 Shkval.

Theo Soha

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận