Vụ MH370: Có một hành khách bí ẩn trên máy bay?

Vụ MH370: Có một hành khách bí ẩn trên máy bay?

Các tài liệu về chuyến bay của hãng hàng không Malaysia cho thấy có một người "bí ẩn" trên chuyến bay MH370, Express đưa tin.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 3 năm trước được cho là chở 239 người, bao gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 3 năm trước đến giờ vẫn chưa tìm thấy.
Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 3 năm trước đến giờ vẫn chưa tìm thấy. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, nhà điều tra tự nguyện và người sáng lập hãng công nghệ quốc phòng Unicorn Aerospace, ông Andrey Milne, tin rằng mình đã phát hiện dấu hiệu của một hành khách khác.

Trong phần cuối của một báo cáo chính thức về vụ MH370 - một bản liệt kê hàng hoá trên máy bay – thông tin ghi rằng có 228 hành khách lên máy bay.

Nhà điều tra Andrey Milne vừa đưa ra giả thuyết có một người
Nhà điều tra Andrey Milne vừa đưa ra giả thuyết có một người "bí ẩn" trên máy bay.

Ông Milne nói với Express: "228 là số chỗ được bán trong 2 giờ trước khi bay. Con số 228 không bao gồm 2 trẻ em ngồi cùng cha mẹ.

Từng có những bản tuyên bố nói rằng 4 người đã không lên máy bay. Điều đó có nghĩa là số ghế cuối cùng được sử dụng chỉ là 224.

Thêm 2 đứa trẻ và bạn có 226 hành khách. Bây giờ thêm 12 thành viên phi hành đoàn. Bạn chỉ có 238 người mất tích, không phải là 239 như con số được công bố chính thức".

"Vì vậy, chúng tôi đang nghĩ rằng có một "người" nào đó khác trên chuyến bay MH370".

Ông Milne khẳng định người "bí ẩn" có thể là không tặc và gây ra vụ biến mất chưa có lời giải.

Ông nói thêm: "Hành khách này có thể hành động cùng với sự hỗ trợ lớn từ bên ngoài để chiếm quyền chỉ huy và kiểm soát buồng lái của MH370".

Con số chính thức của các nhà chức trách đưa ra là 227 hành khách trên máy bay.
Con số chính thức của các nhà chức trách đưa ra là 227 hành khách trên máy bay.

Trả lời giả thuyết trên, một phát ngôn viên của đội điều tra an toàn bay MH370 nói: "Chúng tôi biết về sự khác biệt giữa các con số kể trên. Tuy nhiên, số hành khách thực tế trên máy bay lúc đó chỉ là 227".

"Báo cáo đó được gửi đi khoảng 2 giờ trước khi máy bay cất cánh. Con số thực tế có thể khác với con số được in trên báo cáo vì những thay đổi vào phút chót".

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra về vụ mất tích MH370.

Các chuyên gia tin vào siêu nhiên cho rằng người ngoài hành tinh có thể đã cho nổ tung máy bay. Nhiều người thì nói MH370 đã hạ cánh xuống một căn cứ của CIA gần đó.

Một số người thậm chí còn tuyên bố sự cố từng được tiên đoán bởi ca sĩ hát rap Pitbull trong lời bài hát "Get it started" năm 2012 của anh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận