Vũ trụ có thể đang bắt đầu lụi tàn

Vũ trụ có thể đang bắt đầu lụi tàn

Các nhà khoa học phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy vũ trụ đang bắt đầu lụi tàn và quá trình này có thể kéo dài đến 10 tỷ năm.

Vũ trụ
Vũ trụ có thể đang bắt đầu lụi tàn. (Ảnh minh họa: NASA/ESA).

Kết quả quan sát nhiều thiên hà của các nhà khoa học cho thấy vũ trụ có thể đang bắt đầu lụi tàn, Nature World News hôm 4/12 đưa tin.

Theo Express, sau khi nghiên cứu hơn 200.000 thiên hà, các chuyên gia kết luận mức năng lượng trong vũ trụ đang giảm xuống do sự hợp nhất vật chất xảy ra ở các ngôi sao. Mức năng lượng hiện nay không bằng một nửa so với hai tỷ năm trước. Họ cũng nhận thấy tốc độ hình thành ngôi sao mới của thiên hà đang chậm lại.

Ngoài ra, sự già đi của vũ trụ có thể được quan sát từ chính Mặt Trời. Mức năng lượng của nó ước tính sẽ giảm xuống trong hơn 1.000 năm tới. Cùng với việc vũ trụ già đi, Mặt Trời cũng bắt đầu nguội lạnh.

Các nhà khoa học đang cố gắng xác định tuổi của vũ trụ và những khả năng có thể xảy ra khi nó lụi tàn. Nhiều nhà khoa học cho biết quá trình suy tàn của vũ trụ có thể kéo dài đến 10 tỷ năm, nhưng con số chính xác đến nay chưa được xác định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận