Vườn Quốc gia Bạch Mã tiếp nhận rùa 3 đuôi cực quý

Vườn Quốc gia Bạch Mã tiếp nhận rùa 3 đuôi cực quý

Đây là loài rùa Núi viền quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam, được gọi là rùa 3 đuôi, thường sống ở những khe rãnh, thung lũng ẩm ướt tới độ cao 1.500 mét.

Ngày 6/8, nguồn tin từ Vườn Quốc gia Bạch Mã cho biết, Trung tâm Cứu hộ - Bảo tồn & Phát triển Sinh vật thuộc cơ quan này vừa tiếp nhận một cá thể động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ là rùa Núi viền, do người dân hiến tặng để thả về môi trường tự nhiên.
Vuon Quoc gia Bach Ma tiep nhan rua 3 duoi cuc quy
Rùa Núi viền được hiến tặng để Vườn Quốc gia Bạch Mã thả về rừng. Nguồn ảnh: Vườn Quốc gia Bạch Mã. 
Trước đó, Trung tâm Cứu hộ - Bảo tồn & Phát triển Sinh vật VQG Bạch Mã tiếp nhận cá thể rùa Núi viền (thường được gọi là rùa 3 đuôi, tên khoa học Manouria impressa Gunther, 1882) có trọng lượng 3kg, do anh Phạm Văn Sơn (ngụ tại Đà Nẵng) tự nguyện hiến tặng. Đây là cá thể rùa cái, tình trạng sức khỏe tốt, không bị thương. Sau khi tiếp nhận và kiểm tra sức khỏe, đơn vị cứu hộ kết hợp Hạt kiểm lâm VQG Bạch Mã thả cá thể rùa Núi viền về rừng.
Được biết, rùa Núi viền thường có kích cỡ trung bình, chiều dài mai khoảng 180 - 206mm; được gọi là rùa 3 đuôi do 2 chân sau có 2 cái cựa lồi ra rất giống đuôi. Rùa Núi viền sống ở những khe rãnh, thung lũng ẩm ướt tới độ cao 1.500 mét. Đây là loài được xếp vào cấp độ sẽ nguy cấp (VU) trong Sách đỏ Việt Nam, Danh lục đỏ thế giới (IUCN, 2013), được bảo vệ theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý các loài thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
Theo Ngọc Văn/Tiền Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận