Xác chuột dài nửa mét khiến người Anh hoang mang

Xác chuột dài nửa mét khiến người Anh hoang mang

Con chuột dài gần nửa mét bị bắt ở vùng ven biển miền nam nước Anh khiến nhiều người lo sợ đất nước đang bị loài chuột khổng lồ xâm lược.

Terry Walker, chuyên gia diệt động vật gây hại kiêm giám đốc quản lý tổ chức TP Pest Control Services, bắt được con chuột dài 48cm tại một sân chơi Sandbanks ở Poole, Dorset. Theo Walker, đây là con chuột lớn nhất mà ông từng bắt được trong 20 năm hành nghề.

Con chuột dài gần 50cm bị bắt ở Anh.
Con chuột dài gần 50cm bị bắt ở Anh. (Ảnh: TerryWalker/TPPestControl/BNPS).

"Bạn khó có thể tìm thấy con chuột nào lớn hơn. Tôi đã chia sẻ hình ảnh và thông tin về con chuột trên nhiều diễn đàn của dân trong nghề. Phần lớn mọi người đều đồng tình đây là một con chuột lớn ở Anh. Nó là con lớn nhất mà tôi từng bắt được", Walker chia sẻ.

Nhiều người đã bày tỏ lo ngại và hoang mang về nguy cơ chuột khổng lồ xâm chiếm nước Anh. Theo các chuyên gia, loài chuột có thể cắn đồ gỗ và thiết bị điện trong nhà dân. Chúng trở nên lớn hơn do đột biến để chống lại các loại thuốc diệt chuột.

Walker từng bắt một con chuột dài 41cm ở nhà hàng gần phố Poole High trước đó không lâu. Walker cho rằng những con chuột có kích thước ngày càng lớn trong những năm gần đây.

Số lượng chuột ở Anh tăng từ khoảng 80 triệu con năm 2013 lên gần 200 triệu con. Các nhà nghiên cứu dự đoán chuột khổng lồ có thể sớm đạt số lượng lớn hơn con người ở Anh. Họ lập biểu đồ về sự lan tràn của chuột khổng lồ thông qua theo dõi 17 hạt trên khắp nước Anh và phát hiện chúng tràn vào các thị trấn và thành phố từ khu vực nông thôn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận