Xẻ thịt cá lạ khổng lồ giá gần 1 tỉ để lấy hên

Xẻ thịt cá lạ khổng lồ giá gần 1 tỉ để lấy hên

Một con cá khổng lồ được đấu giá 270.000 nhân dân tệ (hơn 910 triệu đồng) tại miền Nam Trung Quốc sẽ bị xẻ thịt để phục vụ cho các thực khách của một nhà hàng.

Tờ Beijing Youth Daily đưa tin con cá khổng lồ nặng 78 kg lọt lưới sáng 18-8 (giờ địa phương), ngay sau khi lệnh cấm đánh bắt cá theo mùa bị dỡ bỏ, và sẽ "lên thớt" tại TP Bắc Hải, tỉnh Quảng Tây. Theo ước tính của các ngư dân, con vật khoảng 30 - 40 năm tuổi và có chiều dài lên tới 1,5 m. Tuy nhiên, người dân tại đây không tìm hiểu xem nó thuộc loài cá gì.
Tại Trung Quốc, việc ăn những con cá đầu tiên bắt được trong mùa được xem là hành động đem lại may mắn. Được biết, ngay sau khi được đưa lên bờ, con cá với tên gọi "Vua Cá" lập tức được đấu giá với giá khởi điểm là 21.888 nhân dân tệ. Con số này tăng lên thành 270.000 nhân dân tệ chỉ sau 10 phút.
Xe thit ca la khong lo gia gan 1 ti de lay hen

Xe thit ca la khong lo gia gan 1 ti de lay hen-Hinh-2
Con cá nặng 78 kg có giá hơn 910 triệu đồng. Ảnh: SCMP 
"Không khí tại đó rất nghiêm túc và ganh đua vì tất cả các thương lái đều muốn mua Vua Cá" - một người chứng kiến kể lại. Tờ South China Morning Post đưa tin người thắng cuộc là chủ một nhà hàng có ý định xẻ thịt con cá và bán cho thực khách.
Ngoài con cá khổng lồ trên, 7 loại cá khác cũng được đấu giá tại sự kiện và thu được tổng cộng 400.000 nhân dân tệ. Theo tin tức, số tiền này sẽ được dùng cho mục đích từ thiện tại địa phương.
Theo Bảo Hạnh/Người lao động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận