Xôn xao hình ảnh “người du hành thời gian” trong một bức ảnh cũ

Xôn xao hình ảnh “người du hành thời gian” trong một bức ảnh cũ

Cư dân mạng xã hội Twitter tại Anh quốc đang tranh luận xôn xao về một bức ảnh chụp năm 1943 nhưng có một người đàn ông được cho là đang… sử dụng điện thoại di động.

Sở dĩ thông tin này gây tranh cãi là bởi mãi tới năm 1973, thiết bị được coi là điện thoại di động đầu tiên trên thế giới mới ra đời.

Bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội bởi một người đàn ông tên Stuart Humphrys. Điều đáng nói là ngay chính chủ nhân của bức ảnh cũng không phát hiện ra điều bất thường trong bức ảnh của mình.

Người đàn ông du hành thời gian
Bức ảnh một người đàn ông kì lạ được cho là đang sử dụng điện thoại di động gây tranh cãi tại Anh.
Bức ảnh một người đàn ông kì lạ được cho là đang sử dụng điện thoại di động gây tranh cãi tại Anh.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã “soi” ra một người đàn ông mặc một bộ vest màu nâu đang có động tác như đang sử dụng điện thoại di động. Bên cạnh người đàn ông này đang có rất nhiều người khác đang nằm tắm nắng và tắm biển.

Rất nhiều cư dân mạng ngay sau phát hiện này đã tranh cãi rầm rộ và bình luận rằng đây là một bức ảnh đặc biệt. Đa phần đều tin rằng người đàn ông trong bức ảnh đang sử dụng điện thoại di động thực sự và cho rằng đây chính là người “du hành thời gian”.

Tuy nhiên, chủ nhân của bức ảnh là Stuart Humphrys lại không tin. Anh cho biết, có thể người đàn ông kì lạ trong bức ảnh cũ của mình đang cuộn một điếu xì gà hơn là sử dụng điện thoại di động.

Thực tế, ngày 3/4/1973, tiến sĩ Martin Cooper của Motorola thực hiện cuộc gọi đầu tiên từ chiếc di động của mình. Tại thời điểm đó, ông đã đi dạo trên Quảng trường thời đại và mang theo một thiết bị có trọng lượng gần 1 kg, đây chính là chiếc . Vào thời điểm đó, nhận ra đó là một chiếc điện thoại di động.

Thiết bị này sau đó đó được công nhận là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới và được đặt tên là DynaTAC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận