15.000 học sinh sắp thi chung kết Violympic toàn quốc trên internet

15.000 học sinh sắp thi chung kết Violympic toàn quốc trên internet

Ban tổ chức cuộc thi giải Toán, Vật lí qua Internet (Violympic) vừa công bố thời gian và hình thức diễn ra vòng chung kết của mùa thi thứ 10, năm học 2017 - 2018. Theo đó, cuộc thi sẽ diễn ra qua hình thức thi trực tuyến vào ngày 15/4 với nhiều thay đổi, cải tiến về nội dung và công nghệ. Vòng chung kết cuộc thi Violympic toàn quốc dành cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đối với môn Toán - Tiếng Việt; lớp 4 và lớp 8 đối với môn Toán - tiếng Anh; và lớp 9, lớp 12 đối với môn Vật lí.

15.000 hoc sinh sap thi chung ket violympic toan quoc tren internet hinh anh 1

Cuộc thi năm nay thu hút 24.075 thí sinh đến từ cả 63 tỉnh thành.

Một trong những điểm khác biệt của vòng chung kết năm nay so với mọi năm là hình thức thi leo dốc. Cụ thể, với tổng thời gian làm bài 60 phút, mỗi thí sinh sẽ trải qua 4 bài thi, trong đó 3 bài thi đầu giống như các vòng tự luyện. Ở bài thi thứ tư - bài thi leo dốc, các câu hỏi sẽ xuất hiện với số lượng không giới hạn, học sinh trả lời đúng nhận thêm 10 điểm/câu. Nếu học sinh trả lời sai 5 câu hỏi trong phần thi này thì vòng thi sẽ tự động kết thúc.

15.000 hoc sinh sap thi chung ket violympic toan quoc tren internet hinh anh 2

Vòng chung kết sẽ có 15.000 thí sinh đến từ 50 tỉnh, thành tại Việt Nam cùng tham gia trực tuyến.

Số vòng thi của Violympic năm nay cũng đã được giảm bớt nhằm giảm áp lực thi cho học sinh. Môn Toán - Tiếng Việt giảm còn 13 vòng thi, môn Toán - tiếng Anh và Vật lí còn 10 vòng. Violympic sẽ không còn vòng thi các cấp mà chỉ gồm các vòng tự luyện và các vòng thi theo mã thi.

Ban tổ chức cuộc thi là Tập đoàn FPT cho biết, Violympic năm học 2017 - 2018 là năm đánh dấu nhiều thay đổi toàn diện về nội dung và hình thức, đặc biệt là công nghệ 4.0 đã được áp dụng giúp cá nhân hóa việc học tập của học sinh. Cụ thể, mỗi thí sinh tham gia Violympic sẽ được cung cấp những dạng bài phù hợp với năng lực và kiến thức thực tế nhằm giúp duy trì hứng thú trong học tập; hỗ trợ luyện tập và phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu; từng bước chinh phục các bài tập theo các cấp độ khó khác nhau.

Trong thời gian tới, ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện phiên bản Violympic trên điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh khác, và ứng dụng chatbot để giải đáp các thắc mắc thường gặp. Ban tổ chức sẽ áp dụng các công nghệ chuyên sâu như thực tế ảo hay tương tác thực tế ảo, nhằm tạo ra hình thức thi trực quan sinh động, truyền tải nội dung hiện đại, thú vị hơn cho học sinh,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận