74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia dự sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam”

74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia dự sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam”

Sự kiện này thu hút 74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới tham dự.

74 nha khoa hoc den tu 20 quoc gia du su kien “gap go viet nam” hinh anh 1

Lễ khai mạc sự kiện khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 2 về Khoa học các hành tinh ngoài hệ mặt trời.

Theo GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, hội nghị lần thứ 2 về Khoa học của các hành tinh ngoài hệ mặt trời diễn ra trong vòng 5 ngày. Hội nghị sẽ có những thảo luận giữa các nhà quan sát từ những chương trình khác nhau dựa trên không gian, mặt đất với nhiều nhà lập mô hình, nhà lý thuyết nhằm nâng cao các quan sát mới, mô hình mới và hiểu biết kiến thức về các ngoại hành tinh.

Ông Guillaume Hébrard (Viện Vật lý Thiên văn Pháp) cho biết, nghiên cứu các hành tinh ngoài hệ mặt trời nhằm mục đích khám phá vũ trụ và sự đa dạng của nó, cũng như hạn chế các mô hình về sự hình thành và phát triển của các hệ hành tinh. Về lâu dài, nghiên cứu này cũng cung cấp các nhân tố hướng tới việc phát hiện các tiềm năng của cuộc sống ngoài trái đất. Các kỹ thuật phát hiện khác nhau như vận tốc xuyên tâm, quá cảnh, thấu kính hiển vi, hình ảnh trực tiếp, thời gian hoặc phương pháp vũ trụ đã phát hiện ra hàng nghìn hành tinh.

74 nha khoa hoc den tu 20 quoc gia du su kien “gap go viet nam” hinh anh 2

Sự kiện có 74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới tham dự.

Được biết, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, tại phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn) được thành lập với mục tiêu chính là phát triển khoa học và giáo dục, giúp sinh viên và các nhà khoa học Châu Á gặp gỡ với các nhà khoa học quốc tế để giao lưu, học hỏi. Đồng thời, tăng cường thêm kiến thức thông qua các buổi thuyết trình và chia sẻ ý tưởng với các nhà khoa học cấp cao.

Kể từ năm 2014, Hội khoa học gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hội nghị hàng năm về Khoa học hành tinh, trong đó tập trung vào các hành tinh ngoài hệ mặt trời, hệ mặt trời, sự sống ngoài hệ mặt trời. Trong khuôn khổ đó, Trung tâm ICISE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 2 về Khoa học của các hành tinh ngoài hệ mặt trời từ ngày 25.2 đến ngày 2.3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận