Bao nhiêu người tin người ngoài hành tinh có tồn tại?

bao nhieu nguoi tin nguoi ngoai hanh tinh co ton tai? hinh anh 1

Hình thù được mô phỏng là người ngoài hành tinh. (Ảnh: Getty)

Theo một khảo sát do Mirror thực hiện với 26.000 người tại 24 quốc gia, gần một nửa số người được hỏi tin rằng sự sống ngoài Trái Đất có tồn tại. Cụ thể, khi được hỏi "bạn có tin vào sự tồn tại của các nền văn minh ngoài hành tinh hay không", 47% người được khảo sát trả lời là có.

Thậm chí, khi những người tham gia khảo sát được hỏi "bạn có tin vào một dạng sống nào đó trên các hành tinh khác hay không", có đến 61% trả lời nói có, tức tăng thêm 13% so với lượng người tin về một nền văn minh thật sự khác đang tồn tại trong vũ trụ.

Trong số những người tin loài người không cô độc thì có 60% cho rằng, loài người nên nỗ lực để giao tiếp được với người ngoài hành tinh. Đây là sứ mệnh mà nhiều tổ chức cũng như các nhà khoa học trên thế giới đang cố gắng thực hiện, nổi tiếng là Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA).

Cũng theo kết quả khảo sát, chỉ 1/4 số người được hỏi không tin sự sống ngoài hành tinh thật sự tồn tại ngoài Trái Đất của chúng ta.

bao nhieu nguoi tin nguoi ngoai hanh tinh co ton tai? hinh anh 2

"Loài người có đơn độc trong vũ trụ hay không" là câu hỏi chưa có lời giải cho tới thời điểm này.

Mới đây, NASA cũng vừa thông báo sẽ tổ chức một buổi họp báo vào tối thứ Năm (ngày 14/12, giờ địa phương). Cuộc họp báo sẽ xoay quanh những phát hiện gần đây của kính viễn vọng Kepler mà nhiệm vụ của nó là đi tìm sự sống ngoài Trái Đất. Và cho tới thời điểm này, NASA vẫn đang giữ kín nội dung cụ thể của sự kiện.

Trước thềm sự kiện, NASA đã làm việc với Google để khảo sát một số khu vực được gọi là "thế giới của người ngoài hành tinh". Cụ thể, NASA đã cung cấp nhiều dữ liệu quý giá cho Google từ các phát hiện của kính viễn vọng Kepler, để Google sử dụng máy học và trí thông minh nhân tạo (AI) để phân tích lượng dữ liệu này. Chính điều đó đã dấy lên nghi vấn: Có khi nào NASA sẽ tuyên bố đã tìm ra người ngoài hành tinh hay không?.