Bộ KHCN nói về kiểm soát sản xuất và sử dụng Amiăng trắng tại VN

Bộ KHCN nói về kiểm soát sản xuất và sử dụng Amiăng trắng tại VN

   bo khcn noi ve kiem soat san xuat va su dung amiang trang tai vn hinh anh 3

Ông Nguyễn Đình Hậu cho biết vật liệu thay thế amiăng trắng rất đắt

Ông Hậu cho biết: “Ở Việt Nam, hiện Chính phủ đang chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan, đặc biệt là với Bộ Y tế, Bộ Xây dựng. Trong công văn số: 7307/VPCP-KGVX, ngày 19.9.2014, trong đó giao Bộ Y tế chủ trì xây dựng kế hoạch hành động quốc gia loại trừ các bệnh liên quan đến amiăng, tổ chức triển khai nghiên cứu nhằm đánh giá ảnh hưởng tác động của amiang đối với sức khỏe và môi trường Việt Nam.

Quan điểm của Bộ KH&CN là đặt sức khỏe con người lên trên hết. Ngay từ năm 2003, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu các vật liệu thay thế amiăng trắng và đạt được thành công bước đầu.

Đã có hai dự án thử nghiệm sản xuất sản phẩm tấm lợp không amiăng, nhưng khó khăn hiện nay là giá thành các vật liệu thay thế amiăng rất cao, giá tấm lợp không amiăng có giá thành đắt hơn khoảng từ 30 - 40% so với tấm lợp có amiăng".

Trên thực tế, nhà máy tấm lợp Đông Anh, nhà máy Tân Thuận Cường và nhà máy Navifico đã thử nghiệm sản xuất sản phẩm tấm lợp không amiăng. Song nhà máy Navifico đã đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn sản xuất thử nghiệm vật liệu thay thế amiăng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận