Cách quan sát trạm không gian 8,5 tấn đang rơi vô định về Trái Đất

Cách quan sát trạm không gian 8,5 tấn đang rơi vô định về Trái Đất

cach quan sat tram khong gian 8,5 tan dang roi vo dinh ve trai dat hinh anh 1

Thiên Cung 1 sẽ bốc cháy khi rơi vào bầu khí quyền của Trái Đất trong khoảng từ ngày 30/3 đến 2/4.

Theo Trung tâm Vũ trụ Châu Âu (ESA), thời gian chính xác mà trạm không gian Tiangong-1 (Thiên Cung 1) của Trung Quốc sẽ rơi xuống Trái Đất là chưa xác định, nhưng họ dự báo trong khoảng từ ngày 30/3 đến 2/4. Khi rơi, các thành phần của trạm không gian này sẽ bốc cháy, song không loại trừ khả năng vẫn còn một vài mảnh vỡ có trọng lượng lên tới 100kg rơi xuống mặt đất.

Hiện, những thông tin xoay quanh Thiên Cung 1 đang là tâm điểm chú ý của giới khoa học trên toàn thế giới. Để xem trực tiếp hành trình của trạm không gian này, người dùng internet có thể truy cập vào trang Virtual Telescope tại địa chỉ www.virtualtelescope.edu vào lúc 19h tối 28/3 (giờ Việt Nam). Virtual Telescope là một dự án phi lợi nhuận, sẽ tường thuật trực tiếp đường di chuyển của Thiên Cung 1 dựa trên dữ liệu từ các đài quan sát của đối tác.

Trạm không gian Thiên Cung 1 nặng 8,5 tấn, đã mất kiểm soát vào năm 2016, khiến một vụ va trạm có thể dự báo trước nhưng thời gian và địa điểm cụ thể là chưa thể dự báo cho tới sát "giờ G". Cách đây không lâu, Holger Krag, người đứng đầu Văn phòng Thí nghiệm Không gian của ESA cho biết: "Dựa vào hình dạng quỹ đạo của trạm không gian, chúng tôi có thể loại trừ khả năng xuất hiện mảnh vỡ nào đó ngoài vĩ tuyến 43 độ bắc và 43 độ nam".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận