Đà Nẵng lần thứ 10 dẫn đầu ICT Index

Đà Nẵng lần thứ 10 dẫn đầu ICT Index

Ngày 30.8, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, TP.Đà Nẵng tiếp tục đứng hạng nhất về chỉ số ICT Index năm 2018. 

Với vị trí đứng nhất năm 2018, đây là lần thứ 10 liên tiếp (2009-2018) TP.Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index. Điều này cho thấy việc áp dụng, ứng dụng công nghệ thông tin của TP.Đà Nẵng đã đi vào thực chất, thực tiễn và kỳ vọng tạo ra những thay đổi lớn trong phương thức quản lý, sản xuất, kinh doanh.

Theo kết quả xếp hạng chung các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, xếp sau TP.Đà Nẵng là TP.HCM và TP.Hà Nội.

Trong khi đó, kết quả xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thì Bộ Tài chính đứng thứ 1, xếp thứ 2 là Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước xếp thứ 3 và Bộ TT-TT xếp thứ 4... Đứng ở 3 vị trí cuối cùng là Bộ Giao thông Vận tải (xếp thứ 17), Bộ Tài nguyên và Môi trường (xếp thứ 18) và Thanh tra Chính phủ (xếp thứ 19).

da nang lan thu 10 dan dau ict index hinh anh 1

Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng, biểu tượng cho sự phát triển của thành phố bên sông Hàn. Ảnh: Đình Thiên

Báo cáo chỉ số Vietnam ICT Index được Bộ TT-TT và Hội Tin học Việt Nam thực hiện thí điểm vào năm 2004 và chính thức từ năm 2005. Bộ tiêu chí ICT Index được cải tiến liên tục, theo chuẩn mực quốc tế, với hơn 100 tiêu chí con, đánh giá toàn diện các mặt hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, việc xây dựng chính sách cũng như xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông. Số liệu để đánh giá ICT Index được thu thập, thống kê toàn diện và được kiểm tra, rà soát.

Những năm qua, Vietnam ICT Index - một trong những tài liệu thường niên quan trọng của Bộ TT-TT và Hội Tin học Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong cả nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận