Kế hoạch Internet giá rẻ nhưng "siêu khủng" của SpaceX đã được phê duyệt

Kế hoạch Internet giá rẻ nhưng "siêu khủng" của SpaceX đã được phê duyệt

Đây được xem là lần đầu tiên cơ quan chính phủ Mỹ phê duyệt một dịch vụ băng thông rộng bay trên quỹ đạo thấp của Trái đất. Nhà đồng sáng lập SpaceX kiêm CEO Elon Musk đã thảo luận về loạt vệ tinh siêu nhỏ để cung cấp internet băng thông rộng trong nhiều năm trước, và năm ngoái công ty bắt đầu tăng tốc nỗ lực bằng cách gặp gỡ thường xuyên với FCC và xin giấy phép cho phép hoạt động một phần không sử dụng của phổ tần băng thông rộng do FCC quy định. Công ty có kế hoạch gọi đó là Starlink.

ke hoach internet gia re nhung

SpaceX đã được cấp quyền triển khai hệ thống vệ tinh internet trên khắp Trái đất.

Đầu năm nay SpaceX đã phát hành hai vệ tinh đầu tiên trong loạt 12.000 vệ tinh trong kế hoạch của công ty. Có vẻ như công ty đang bắt đầu với một mảng 4.425 vệ tinh, trong đó FCC yêu cầu khởi động ít nhất một nửa trong số những vệ tinh trong vòng 6 năm tới.

Với hành động này, FCC đã có một bước tiến để tăng tốc độ băng thông rộng và cạnh tranh tại Mỹ. SpaceX dự kiến bắt đầu khai thác các vệ tinh hoạt động cho mạng lưới Starlink bắt đầu vào năm tới, khi công ty sẽ bắt đầu làm việc với nhà cung cấp dịch vụ internet không gian OneWeb.

Trong phát biểu của mình, Chủ tịch kiêm CEO SpaceX Gwynne Shotwell cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao việc xem xét kỹ lưỡng của FCC đối với việc cấp phép hệ thống vệ tinh của SpaceX. Mặc dù chúng tôi vẫn còn rất nhiều cam kết phức tạp phải giải quyết nhưng đây là bước đi quan trọng để tiến tới xây dựng một mạng vệ tinh thế hệ tiếp theo có thể liên kết toàn cầu với dịch vụ băng thông rộng đáng tin, đặc biệt đối với những người chưa được kết nối vào internet”.

SpaceX hy vọng Starlink có thể trở thành một hệ thống thu về doanh thu lớn cho công ty và bù đắp cho chi phí R&D và hoạt động của công ty sản xuất tên lửa đẩy này. Các dự báo tài chính được tiết lộ bởi The Wall Street Journal năm ngoái cho thấy SpaceX dự kiến có hơn 40 triệu thuê bao Starlink vào năm 2025, mang về doanh thu khoảng 30 tỷ USD.

ke hoach internet gia re nhung

Thông tin các gói cược internet vệ tinh siêu sốc mà SpaceX có kế hoạch triển khai.

Các tin đồn cho biết có tổng cộng 3 gói cước sẽ được SpaceX triển khai để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm StandardX, PremiumX và ProfessionalX, với mức giá thuê bao hàng tháng là 9.99 USD, 19.99 USD và 29.99 USD.

Với StandardX, người dùng sẽ được cung cấp dung lượng 1.000 GB/tháng với tốc độ 10.000 Mbps để truy cập, bao gồm cả nhắn tin với nội dung ngắn trên toàn cầu. Bỏ thêm 10 USD/tháng bạn sẽ nhận được gói PremiumX với dung lượng 2.000 GB/tháng cùng tốc độ 20.000 Mbps, cho phép nhắn tin không giới hạn trên toàn cầu. Cao cấp hơn, ProfessionalX không giới hạn dung lượng với tốc độ truy cập siêu nhanh 1.000.000 Mbps mà mục tiêu của nó là hướng đến cả những người trên vũ trụ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận