Lại thêm minh chứng cho thấy sóng di động không gây ung thư não

Lại thêm minh chứng cho thấy sóng di động không gây ung thư não

Cuộc thử nghiệm cho thấy chuột đã bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện thoại di động, đặc biệt là với giống đực. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong báo cáo cho biết cuộc thử nghiệm không cho thấy nó có tác động nghiêm trọng đến con người.

lai them minh chung cho thay song di dong khong gay ung thu nao hinh anh 1

Tác động sóng di động với não bộ của con người chỉ xảy ra khi có tín hiệu mạng yếu.

Theo tiễn sĩ Otis Brawley đến từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) cho biết cuộc kiểm tra với chuột không phản ánh việc sử dụng điện thoại di động của con người, và mối liên hệ giữa điện thoại di động với ung thư ở con người là yếu. Ông nói thêm rằng nếu đang lo lắng về kết quả nghiên cứu, người dùng nên sử dụng một tai nghe vì điều đó không đặt điện thoại gần não bộ khi gọi.

Được biết, bài thí nghiệm đã được thực hiện trong khoảng thời gian hơn 2 năm, nơi chuột sẽ tiếp xúc với bức xạ di động trong 9 giờ/ngày. Tác giả chính của nghiên cứu John Bucher đến từ Viện Khoa học Sức khoẻ Môi trường Quốc gia nói rằng mức độ bức xạ mà chuột bị phơi nhiễm chỉ xảy ra trong thời gian ngắn.

Cũng theo Bucher, con người gặp phải điều này chỉ khi một điện thoại di động nhận được tín hiệu yếu, bởi khi đó nó sử dụng nhiều năng lượng hơn để tìm một kết nối mạnh mẽ hơn. Trong thực tế con người bị phơi nhiễm với bức xạ điện thoại di động ở tốc độ rất thấp so với những gì nhận được trong nghiên cứu.

FDA đã chi 25 triệu USD vào nghiên cứu và nói rằng sử dụng điện thoại di động là an toàn ở người. Tiến sĩ Jeffrey Shuren, chuyên gia về sức khoẻ bức xạ của FDA cho biết các giới hạn an toàn hiện tại cho điện thoại di động là có thể chấp nhận được trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận