Ngắm những "bóng hồng" tại cuộc thi lái xe tự chế độc lạ ở Hà Nội

Ngắm những "bóng hồng" tại cuộc thi lái xe tự chế độc lạ ở Hà Nội

Clip những chặng đua trong cuộc thi lái xe sinh thái 2018.

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981 và tại Việt Nam từ năm 2010. Đây là lần thứ 9 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi này.

ngam nhung

Cuộc thi là sân chơi nơi những người tham gia có thể áp dụng những ý tưởng sáng tạo và kỹ thuật của mình cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”

ngam nhung

Cuộc thi là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng vận hành xe sao cho an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất.

ngam nhung

Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 165 đội tuyển. Những chiếc xe này sử dụng động cơ do Honda cung cấp nhưng thiết kế, chế tạo đều do thí sinh dự thi trực tiếp sản xuất.

ngam nhung

Do đó cũng như mọi năm có rất nhiều kiểu dáng thiết kế xe độc dị được các đội trình diễn trong cuộc thi.

ngam nhung

Cuộc thi không chỉ dành riêng cho nam giới mà còn có cả những bóng hồng tham gia.

ngam nhung

Bạn Trần Thị Nhung (SV trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia nên rất hào hứng, Do không có nhiều thời gian nên em chỉ được tập lái thực tế trong một ngày nhưng em tin mình sẽ thi tốt trong ngày hôm nay. Cuộc thi này mang lại cho bọn em nhiều điều bổ ích như có tinh thần làm việc nhóm cũng như sử dụng trí tưởng tượng phong phú của mình để cùng bạn bè thử thách mọi khả năng và trải nghiệm niềm vui trong việc chế tạo xe".

ngam nhung

Mặc dù thời tiết khá xấu nhưng vẫn không làm khó được những nữ xế.

ngam nhung

Một nữ xế đang vào cua để vượt lên trên một nam xế trong những vòng đua cuối cùng.

ngam nhung

Một bóng hồng đang được đồng đội hỗ trợ để chuẩn bị vào cuộc đua.

ngam nhung

"Em nghĩ là nam nữ đều tham gia được và em cũng muốn thử sức mình. Sau khi kết thúc vòng đua em cảm thấy chưa được tốt lắm. Hôm nay mưa nên đường đua hơi khó so với ngày tập hôm qua", em Huỳnh Thị Tâm Hiếu (ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) cho biết.

ngam nhung

Những nét căng thẳng hiện lên trên nhiều khuôn mặt nữ xế khi mới lần đầu tham gia cuộc đua này.

ngam nhung

Được biết, lí do để một số đội thi sử dụng tay lái nữ nhằm giảm trọng lượng của xe khi vận hành giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

ngam nhung

Kết thúc vòng thi chung cuộc ngày 15.4, giải nhất thuộc về đội Phoenix 18 đến từ công ty TNHH SX phụ tùng ô tô xe máy với thành tích 2.099,776 km/l xăng. Nhất của nhóm sinh viên các trường đại học, cao đẳng dạy nghề là đội Super Cub 50 đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với 586,509 km/l xăng. Cả hai đội này sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản tháng 10.2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận