Ngắm những "siêu chiến binh" robot của Việt Nam sắp tranh tài quốc tế

Ngắm những "siêu chiến binh" robot của Việt Nam sắp tranh tài quốc tế

Vòng chung kết cuộc thi Robot Robotacon - WRO 2018 đầy sôi động đã diễn ra ở TP.HCM cách đây không lâu. Kết thúc giải, những đội có thành tích thi đấu tốt nhất với những chiến binh robot thông minh nhất, mạnh mẽ nhất đã được chọn để đại diện Việt Nam sang Thái Lan tham dự WRO 2018 quốc tế vào tháng 11 tới đây.

Bên dưới là hình ảnh của những robot thông minh, mạnh mẽ do các em học sinh lắp ráp:

ngam nhung

Từ những khối nhựa và các linh kiện trong bộ xếp hình, các bạn học sinh từ tiểu học cho đến THPT đã lắp ráp thành những con robot có trí thông minh.

ngam nhung

Đây là những con robot xuất sắc ở môn thi sa bàn, tức là robot phải đủ thông minh để di chuyển tự động trên một sa bàn và lấy về các vật phẩm.

ngam nhung

Để chạy được trên sa bàn theo đúng lịch trình, các robot được trang bị các cảm biến.

ngam nhung

Đây là 2 con robot xuất sắc nhất ở phần thi bóng đá với cách lắp ráp khác robot ở những phần thi khác, và đặc biệt là có các camera ở trên đỉnh đầu.

ngam nhung

Những chiến binh robot mạnh mẽ nhất là ở phần thi Sumo.

ngam nhung

Robot thi Sumo phải có khả năng phát hiện đối thủ để ra đòn, lùi né và mục tiêu cuối cùng là đẩy đối phương rơi khỏi sàn đấu.

ngam nhung

Hai robot đang đối kháng ở phần Sumo.

ngam nhung

Những robot mạnh mẽ nhất đã giành chiến thắng ở phần Sumo.

ngam nhung

Đây là lần thứ 6 cuộc thi Robotacon được tổ chức và có sự vượt trội về mặt quy mô, số lượng và chất lượng so với các năm trước. Năm nay, cuộc thi được đồng tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cùng các đơn vị Lego Education và Samsung Vina.

ngam nhung

Được biết, trước cuộc thi, riêng Samsung đã phát triển giáo dục S.T.E.M (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán học) tại Việt Nam bằng những hoạt động như hội thảo “Kiến tạo tương lai từ giáo dục S.T.E.M”, cuộc thi quốc tế “First Lego League”, trại hè “STEM Summer Camp”, tập huấn giáo dục S.T.E.M cho giáo viên, học sinh tham gia cuộc thi Robotacon,…

ngam nhung

Ngoài robot thi đấu, Robotacon 2018 còn có nhiều mô hình nông nghiệp hiện đại với việc tận dụng sức mạnh của robot trong phát triển sản xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận