Nhà khoa học Trung Quốc hứng luồng điện 71.000 volt để nghiên cứu

Nhà khoa học Trung Quốc hứng luồng điện 71.000 volt để nghiên cứu

Một nhà nghiên cứu hàng đầu về tiềm năng tĩnh điện của cơ thể con người tại Trung Quốc từng thử nghiệm phóng luồng điện 71.000 volt lên người.

Lưu Thượng Hợp, giảng viên Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, cha đẻ của các công trình nghiên cứu an toàn tĩnh điện tại nước này, nổi tiếng là người hứng chịu luồng tĩnh điện cao nhất phóng vào cơ thể trong quá trình nghiên cứu.

Ông Lưu Thượng Hợp.
Ông Lưu Thượng Hợp. (Ảnh: Ecns).

Ông Lưu bắt đầu nghiên cứu về "bóng ma tĩnh điện" từ năm 1983, khi làm giảng viên tại Trường sĩ quan Quân khí ở tỉnh Hà Bắc. Chứng kiến nhiều thảm kịch liên quan đến cháy nổ do tĩnh điện gây ra, ông cho rằng các kho đạn của quân đội chỉ có thể đảm bảo an toàn khi giải quyết được vấn đề tĩnh điện, theo ECNS. Nhà khoa học này quyết định chuyển chuyên ngành nghiên cứu từ lĩnh vực bán dẫn sang tĩnh điện và đạn dược.

Sau nhiều nỗ lực, ông xuất bản công trình nghiên cứu về cách thay đổi vật liệu polymer để khiến chúng không tích điện và được cộng đồng quốc tế thừa nhận. Ông và đồng nghiệp đã phát minh ra bộ 5 công cụ để kiểm tra khả năng tĩnh điện.

Dựa trên các tính toán của mình, ông cho rằng con người có khả năng chịu luồng tĩnh điện cao hơn rất nhiều so với nhận định của các chuyên gia Mỹ và Anh. Để kiểm chứng, năm 1992, ông quyết định thử nghiệm phóng các luồng tĩnh điện vào cơ thể và chịu được luồng điện lên tới 71.000 volt.

Nhà khoa học 80 tuổi hiện vẫn miệt mài nghiên cứu và giảng dạy, dù quá trình tiếp xúc nhiều giờ với khí độc và bức xạ khiến tế bào bạch huyết của ông suy giảm còn một nửa so với mức bình thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận