Phát hiện âm thanh bí ẩn phát ra từ lòng đất

Phát hiện âm thanh bí ẩn phát ra từ lòng đất

phat hien am thanh bi an phat ra tu long dat hinh anh 1

Không chỉ có vũ trụ bao la mà ngay cả lòng đất của hành tinh xanh vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn.

Trong khi các nhà khoa học chưa thể giải mã hết những tín hiệu bí ẩn mà họ thu được từ vũ trụ, thì mới đây, họ lại càng kinh ngạc hơn khi phân tích và xác nhận có một luồng âm thanh kỳ lạ phát ra từ lòng đất ở tần số 2 - 5 MHz (ngoài ngưỡng nghe của tai người).

Âm thanh nói trên được các nhà khoa học thu thập từ 57 trạm đo địa chấn ở Ấn Độ Dương trong các năm 2012 và 2013. Sau khi dùng kỹ thuật loại bỏ các dạng âm thanh và dạng sóng gây nhiễu mà con người đã biết tới, như sóng điện từ, rung chấn động đất,... thì họ thu được một dạng âm thanh rất khó lý giải.

Nhiều lý thuyết đã được đưa ra để giải mã âm thanh này, chẳng hạn như nhiễu loạn khí quyển hay sóng biển di chuyển dưới đáy biển,... nhưng các nhà khoa học phải đồng ý một điều rằng: Tất cả những lý thuyết nói trên chỉ có thể giải thích một phần của tiếng động thu được.

Nhóm nghiên cứu của Viện Vật lý Trái đất Paris (Pháp) do Martha Deen dẫn đầu, hi vọng sẽ tìm thêm được bằng chứng để làm đầu mối giải mã âm thanh bí ẩn từ lòng đất. Cũng nhờ những phát hiện mới này, con người sẽ hiểu biết hơn và mô phỏng chính xác hơn những gì trong lòng đất của hành tinh xanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận