Thiên thạch khổng lồ sẽ bay qua Trái Đất trong 4 ngày nữa

thien thach khong lo se bay qua trai dat trong 4 ngay nua hinh anh 1

Thiên thạch 2012 TC4 đã được các nhà khoa học phát hiện từ 5 năm trước. (Ảnh minh họa)

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho biết, một thiên thạch có tên 2012 TC4 đang tiếp cận Trái Đất với vận tốc 14Km/giây, dự kiến sẽ bay qua hành tinh của chúng ta ở khoảng cách 43.500Km vào ngày 12/10. Các nhà khoa học ước tính 2012 TC4 có đường kính vào khoảng 10 - 30m.

Trước đó, hồi tháng 7 năm nay, NASA từng dự báo 2012 TC4 sẽ bay sượt qua trái đất ở khoảng cách chỉ 6.700km. NASA cho biết sẽ tận dụng cơ hội hiếm có này để kiểm tra khả năng xử lý với mối đe dọa từ thiên thạch vũ trụ, cụ thể là kiểm tra hoạt động của mạng lưới theo dõi và phát hiện thiên thạch trên toàn thế giới cũng như đánh giá khả năng tìm ra một nguy cơ thiên thạch thực sự tiềm tàng.

Với đường kính từ 10 - 30m, 2012 TC4 được dự đoán là to bằng hoặc hơn tảng thiên thạch có tên Chelyabinsk từng rơi xuống lãnh thổ của Nga hồi năm 2013, gây ảnh hưởng tới hàng trăm tòa nhà và thổi bay hàng ngàn cửa kính. Khoảng 1.200 người dân đã cần tới hỗ trợ y tế sau sự việc này, song may mắn không ai thiệt mạng. Lúc đó, ánh sáng chói lòa của thiên thạch Chelyabinsk được nhiều người ở Nga và Kazakhstan nhìn thấy.