Tim Cook không cho cháu trai mình dùng mạng xã hội

Tim Cook không cho cháu trai mình dùng mạng xã hội

Nằm một phần trong chuyến công du tới châu Âu nhằm quảng bá cho khóa học lập trình mới của Apple, Tim Cook đã có một cuộc thảo luận sôi nổi tại trường Đại học Harlow .

Cuộc trò chuyện diễn ra hào hứng với chủ đề đầu tiên liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong và ngoài lớp học. Cook khẳng định, Apple luôn quan tâm tới việc quảng bá công nghệ như một công cụ giáo dục. Và ông không cho rằng, điều đó luôn là lựa chọn tốt nhất.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, Cook chia sẻ:

"Tôi không tin tưởng lắm vào việc chúng ta cứ lạm dụng công nghệ. Tôi chưa bao giờ nói chúng tôi đạt được thành công như ngày nay nhờ việc bạn đang sử dụng công nghệ mọi lúc mọi nơi. Tôi hoàn toàn không bao giờ tán thành việc đó".

Vị CEO của Apple khẳng định, ông khá quan tâm tới việc sử dụng mạng xã hội của trẻ nhỏ.

Coook nói thêm: "Tôi không có con nhưng tôi có một đứa cháu trai. Và tôi luôn đặt ra một số ranh giới nhất định cho đứa cháu. Có một số điều mà tôi sẽ không bao giờ cho phép cháu làm, một trong số đó là tham gia mạng xã hội quá sớm".

tim cook khong cho chau trai minh dung mang xa hoi hinh anh 1

Khi được hỏi về vai trò của lập trình trong giáo dục và đóng góp của Apple trong đó, Cook tỏ ra đồng tình với những lợi ích quan trọng của việc học lập trình.

"Tôi nghĩ rằng nếu bạn phải quyết định chọn lựa, hãy học lập trình hơn là ngoại ngữ. Tôi biết sẽ có nhiều người sẽ không đồng tình với tôi về điều này. Nhưng rõ ràng, lập trình là một ngôn ngữ toàn cầu và đó là cách bạn có thể trò chuyện với 7 tỉ người".

Trước đó, hôm 8/1, hai trong số những cổ đông lớn của Apple cũng từng gửi thư thúc giục Apple cần nghiên cứu các biện pháp ngăn chặn tình trạng trẻ em nghiện iPhone quá nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và trí tuệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận