7 cách giảm mệt sau khi đi máy bay

7 cách giảm mệt sau khi đi máy bay

Những chuyến bay dài và sự thay đổi múi giờ thường khiến cơ thể bạn khó thích ứng và mệt mỏi. Để tránh điều này, du khách nên bổ sung vitamin, tránh xa cà phê và uống nhiều nước.

Bổ sung vitamin D và BBổ sung vitamin D và B

Bổ sung vitamin D và B: Vitamin B-12 giúp cơ thể bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng, mà không có những hiệu ứng tiêu cực như nước tăng lực. Vitamin D có liên quan đến mức melatonin trong cơ thể. Đây là một loại hormone giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách ra ngoài vận động dưới ánh mặt trời.

Tránh xa cà phê và đồ uống có cồnTránh xa cà phê và đồ uống có cồn

Tránh xa cà phê và đồ uống có cồn: Khi thấy mệt mỏi, hẳn bạn sẽ muốn tới quán cà phê cần nhất nhấm nháp một tách cà phê cho tỉnh tảo. Tuy nhiên, cà phê và đồ uống có cồn sẽ kích thích thần kinh, làm mất nước và kết quả là khiến tình trạng mệt mỏi của bạn càng trầm trọng hơn.

Uống đủ nướcUống đủ nước

Uống đủ nước: Những chuyến bay dài có thể khiến bạn kiệt sức và mất nước. Bạn nên cố gắng uống thật nhiều nước trước, trong và sau chuyến đi để giảm bớt các triệu chứng mệt mỏi sau bay.

Kiểm soát tiếp xúc với ánh sángKiểm soát tiếp xúc với ánh sáng

Kiểm soát tiếp xúc với ánh sáng: Chứng mệt mỏi sau bay xuất hiện khi đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Việc kiểm soát tiếp xúc với ánh sáng có thể giúp bạn khởi động lại đồng hồ. Bạn nên hạn chế ở trong ánh sáng nhân tạo và cố gắng cho cơ thể tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Ánh sáng tự nhiên không chỉ đem lại vitamin D mà còn giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học.

Tập thể dụcTập thể dục

Tập thể dục: Việc di chuyển có thể khiến bạn căng thẳng, điều này khiến chứng mệt mỏi sau bay càng trầm trọng hơn. Vài động tác yoga đơn giản ở trong phòng hay một chuyến đi dạo trong công viên có thể giúp bạn thư giãn và lấy lại năng lượng.

Uống nước quảUống nước quả

Uống nước quả: Nước hoa quả hay sinh tố sẽ giúp bạn có thêm nước và dưỡng chất, đồng thời giúp hệ miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn.

Bổ sung melatoninBổ sung melatonin

Bổ sung melatonin: Bạn nên uống thêm melatonin khoảng nửa tiếng trước khi ngủ để có thể thích nghi tốt hơn với múi giờ ở điểm đến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận