Cách chọn dưa lê ngon không ngậm “hóa chất”

Cách chọn dưa lê ngon không ngậm “hóa chất”

Dưa lê là một trong những loại quả rất được mọi người ưa thích vì vị ngọt thanh mát, hấp dẫn thơm ngon, nhưng bên cạnh đó không ai biết rằng dưa lê còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin A, B, C, các chất khoáng như magie, natri… mà không phải loại hoa quả nào cũng có được.

Gần đây thông tin dưa lê có sử dụng hóa chất gây ngộ độc cho người dùng làm nhiều người hoang mang. Để tránh bị ngộ độc sau đây là những chia sẻ khi lựa chọn dưa mà không phải ai cũng biết.

Việc ăn dưa bị ngộ độc không phải mọi trường hợp đều do thuốc trừ sâu gây ra. Hiểu rõ về các nguyên nhân ngộ độc và tìm cách phòng tránh là điều mọi người cần quan tâm; thay vì loại bỏ hoàn toàn món dưa mát bổ ra khỏi thực đơn của gia đình mình.

Việc ăn dưa bị ngộ độc không phải mọi trường hợp đều do thuốc trừ sâu gây ra.
Việc ăn dưa bị ngộ độc không phải mọi trường hợp đều do thuốc trừ sâu gây ra.

Nguyên nhân gây ngộ độc dưa lê

Bản thân dưa lê không độc, nhưng vì dưa lê là loại cây dây leo, thường bò sát mặt đất, quả có mùi thơm nên hấp dẫn nhiều loại côn trùng đến phá hoại. Chính vì thế, khi trồng dưa lê người ta thường phun nhiều thuốc để tăng lợi nhuận.

Bề ngoài của dưa lê được bao quanh bởi một lớp vỏ mỏng, dễ thẩm thấu. Vì vậy nếu tiếp xúc với thuốc trừ sâu hoặc hóa chất bảo quản thì nguy cơ ngấm vào bên trong ruột quả là rất cao.

Kinh nghiệm chọn dưa ngon, tránh ngộ độc

Khi mua dưa về, bạn cũng nên rửa dưa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone.
Khi mua dưa về, bạn cũng nên rửa dưa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone.

Khi mua dưa về, bạn cũng nên rửa dưa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn.

Nếu bị sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình trồng trọt, dưa sẽ không giữ được mùi thơm này. Đồng thời, lớp lông măng bám trên bề mặt dưa cũng không còn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận