Cách điều trị viêm amidan tại nhà mà không phải cần phẫu thuật

Cách điều trị viêm amidan tại nhà mà không phải cần phẫu thuật

Amidan là một tổ chức tế bào gần giống với hạch bạch huyết hoặc các tuyến gần cổ hoặc các bộ phận khác bên trong cơ thể, có dạng 2 khối tế bào nằm phía sau cổ họng. Bình thường thì các khối này có kích thước bằng nhau và cùng có màu hồng giống như các tổ chức xung quanh. Khi bị viêm thì amidan đỏ, sưng, gây khó nuốt...

Súc miệng bằng nước muối ấm
Cách điều trị viêm amidan tốt nhất và phổ biến nhất tại nhà là súc miệng bằng nước muối ấm. Nước ấm có tác dụng làm dịu vùng bị viêm và muối có tác dụng diệt vi khuẩn. Ngoài ra muối còn có tác dụng giảm viêm. Nhờ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kháng virus nên nước chanh cũng có tác dụng điều trị viêm amidan. Ngoài ra vì chứa nhiều vitamin A nên nước chanh còn tăng cường khả năng chống viêm sưng của cơ thể.

Húng quế cũng là một bài thuốc chữa viêm amidan hiệu quả nhờ có đặc tính kháng virus và chống viêm sưng.
Húng quế
cũng là một bài thuốc chữa viêm amidan hiệu quả nhờ có đặc tính kháng virus và chống viêm sưng. Ngoài ra húng quế còn có tác dụng làm dịu và làm lành. Chỉ cần cho từ 10-12 lá húng quế vào 1,5 cốc nước đun sôi 15 phút rồi lấy nước uống 3 lần/ngày. Có thể cho thêm một ít nước chanh và mật ong cho dễ uống.

Nhờ đặc tính chống viêm sưng và khử trùng cực mạnh nên nghệ vừa có thể điều trị viêm amidan vừa giảm được các triệu chứng ngứa ở cổ họng
Nhờ đặc tính chống viêm sưng và khử trùng cực mạnh nên nghệ vừa có thể điều trị viêm amidan vừa giảm được các triệu chứng ngứa ở cổ họng. Cho một thìa bột nghệ vào một cốc nước nóng hoặc nước muối rồi dùng nước này súc miệng vài lần mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Hoặc có thể trộn 1 thìa bột nghệ với một ít hạt tiêu xay để uống vào buổi tối để vết thương mau lành.

Quế cũng có thể điều trị viêm amidan nhờ ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn và các vi sinh vật ở vùng amiđan, giảm phù nề, viêm sưng ở vùng này.
Quế
cũng có thể điều trị viêm amidan nhờ ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn và các vi sinh vật ở vùng amiđan, giảm phù nề, viêm sưng ở vùng này. Pha 1 thìa bột quế vào 1 cốc nước nóng, cho thêm 1 chút mật ong rồi uống từ từ trong khi nước vẫn ấm. Uống từ 2-3 lần mỗi ngày trong khoảng 1 tuần.

 Máy tạo ẩm hoặc máy phun sương có tác dụng làm ẩm không khí trong nhà, giảm khó chịu và đau trong miệng và cổ họng, nhất là trong những tháng mùa đông.
Không khí càng sạch thì đường hô hấp càng đỡ bị viêm, vết thương tại amidan càng nhanh lành. Máy tạo ẩm hoặc máy phun sương có tác dụng làm ẩm không khí trong nhà, giảm khó chịu và đau trong miệng và cổ họng, nhất là trong những tháng mùa đông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận