Cách giải độc bột ngọt (mì chính)

Cách giải độc bột ngọt (mì chính)

Bột ngọt (hay còn gọi là mì chính) là chất điều vị có giá trị trong công nghiệp thực phẩm. Việt Nam là nước có văn hóa sử dụng mì chính trong ẩm thực. Với nguồn nguyên liệu sắn và mía dồi dào, việc sản xuất, sử dụng và xuất khẩu bột ngọt càng được phát triển.

Bột ngọt có rất nhiều tác hại mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt nhất là ngộ độc bột ngọt. Nhưng thực sự bạn đã hiểu và biết về nó? Xem thử và tìm hiểu cách giải độc bột ngọt dưới đây nhé!

Triệu chứng của ngộ độc bột ngọt

Sau khi ăn thực phẩm có chứa bột ngọt, một số người dùng mắc phải các triệu chứng như chóng mặt, đau gáy, tức ngực, buồn nôn, chân tay bủn rủn… Khi đó, hãy nghĩ tới:

Mì chính
Khi bị ngộ độc bột ngọt, cần uống nhiều nước ấm để lợi tiểu, thanh lọc cơ thể và giải độc.

Cách xử lý nhanh khi có các dấu hiệu “ngộ độc” bột ngọt

Cần loại trừ bột ngọt?

Bản chất bột ngọt không có giá trị dinh dưỡng, nhưng không gây hại cho cơ thể. Nó được chứng nhận an toàn bởi Uỷ ban Hỗn hợp các Chuyên gia về Phụ gia Thực phẩm (JECFA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO).

Tuy nhiên, cần dùng với lượng hạn chế, vì khi sử dụng với lượng lớn thì bột ngọt lại gây hại cho cơ thể (cũng như vitamin A, dùng quá nhiều cũng khiến cơ thể bị ngộ độc).

Bột ngọt giúp món ăn tăng hương vị, độ ngon, không chỉ được dùng ở Việt Nam và rất nhiều quốc gia trên thế giới. Quan trọng là chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, có thương hiệu, dùng theo khuyến cáo an toàn để bột ngọt thực sự là gia vị có ích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận