Cặp vợ chồng có 2 con là bệnh nhân Alzheimer nhỏ tuổi nhất nước Anh

Cặp vợ chồng có 2 con là bệnh nhân Alzheimer nhỏ tuổi nhất nước Anh

Hai chị em ruột Emily (đã qua đời ở tuổi 21) và Sarah Bushaway (19 tuổi) đã trở thành bệnh nhân Alzheimer trẻ nhất ở Anh khi được chẩn đoán mắc bệnh lần lượt vào năm 6 và 10 tuổi.

Vào năm 2001, khi mới chỉ lên 6, cô bé Emily Bushaway đã được cha mẹ là anh Mark và chị Lisa (cùng ở tuổi 48) đưa đi khám do bé bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ như không thể nhớ nổi tên bạn học. Sau đó, gia đình đã rất bàng hoàng khi cô bé đã bị chẩn đoán mắc một trong những căn bệnh di truyền hiếm gặp nhất thế giới tên Niemann-Pick - một dạng bệnh Alzheimenr ở trẻ em chỉ ảnh hưởng đến khoảng 700 người trên toàn thế giới.

Cặp vợ chồng có 2 con là bệnh nhân Alzheimer nhỏ tuổi nhất nước Anh
Hai chị em Emily và Sarah cùng bị chẩn đoán mắc bệnh sa sút trí nhớ khi còn rất nhỏ tuổi.

7 năm sau, anh Mark và chị Lisa tiếp tục nhận được tin trời giáng khi cô con gái út Sarah cũng mắc căn bệnh tương tự năm 10 tuổi.

Kể từ đó, vợ chồng chị Lisa bất đắc dĩ phải ở nhà để chăm con toàn thời gian và không thể nguôi đau đớn khi phải chứng kiến hai cô con gái khỏe mạnh bỗng suy sụp hoàn toàn cả về thể chất lẫn tinh thần. Cả Emily và Sarah đều ngày các yếu dần và mất khả năng đi lại, nói chuyện, viết lách.

Chị Lisa chia sẻ: “Đó là một căn bệnh độc ác, một trong những bệnh tồi tệ nhất mà tôi từng nghe nói. Nó đã cướp đi rất nhiều từ chúng tôi. Nếu buộc phải có ai đó mắc căn bệnh sa sút trí tuệ, thì chúng tôi mong đó là tôi và Mark khi chúng tôi đã già. Chúng tôi không bao giờ muốn con gái của chúng tôi cần phải được chăm sóc 24/24 như hiện tại”.

Sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật, năm 2016, Emily đã qua đời ở tuổi 21. Hiện nay, Sarah thì ngày càng yếu và đã có những dấu hiệu giảm thọ.

Cặp vợ chồng có 2 con là bệnh nhân Alzheimer nhỏ tuổi nhất nước Anh
Sarah bên cha mẹ.

Căn bệnh quái ác đã tàn phá gia đình hạnh phúc của chị Lisa đến kiệt quệ, khiến chị không còn dám tin vào đức tin của mình nữa.

Qua câu chuyện đau lòng đến khó tin của mình, chị Lisa chỉ mong nâng cao nhận thức của mọi người về sự nguy hiểm của căn bệnh sa sút trí nhớ ở trẻ nhỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận