Chuyện bố mẹ thụ tinh nhân tạo nhưng không đẻ ra con ruột gây sốc

Chuyện bố mẹ thụ tinh nhân tạo nhưng không đẻ ra con ruột gây sốc

Mặc dù là người cung cấp tinh trùng để vợ thụ thai, nhưng kết quả xét nghiệm ADN lại khiến ông bố 34 tuổi không khỏi sốc khi cho thấy bé trai thực chất là cháu mình.

Câu chuyện bắt đầu khi cặp vợ chồng người Mỹ không lâu sau khi hạ sinh cậu con trai kháu khỉnh bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm phát hiện cậu bé có nhóm máu không giống cả cha lẫn mẹ. Điều này khiến cả hai không khỏi bàng hoàng và quyết định đi xét nghiệm ADN.

Kết quả từ một phòng khám thí nghiệm tiêu chuẩn trả ra khiến họ không khỏi ngỡ ngàng, người đàn ông không phải là bố đứa bé. Tuyệt vọng, cặp vợ chồng này thậm chí từng nuôi ý định kiện cáo bệnh viện vì tin rằng chắc chắn đã có sai sót trong quá trình cấy ghép tinh trùng.

Người cha sinh học của đứa trẻ thực chất là người anh em của ông bố.
Người cha sinh học của đứa trẻ thực chất là người anh em của ông bố. (Ảnh minh họa).

Nhưng phía bệnh viện khẳng định vào thời điểm họ thụ tinh, người bố là người đàn ông da trắng duy nhất để lại tinh trùng và đứa bé cũng có da màu trắng.

Không tin vào sự thật này, cặp vợ chồng quyết định tìm nhà di truyền học Barry Starr thuộc Đại học Stanford. Vị giáo sư này sau đó gợi ý họ thử xét nghiệm di truyền trực hệ và kết quả thu được khiến ai cũng phải bất ngờ.

Theo đó, người cha sinh học của đứa trẻ thực chất là người anh em của ông bố. Người anh em này là bào thai song sinh bị bố của cậu bé nuốt khi cả hai còn trong bụng bà nội.

Bố của đứa bé khi đó vô tình hấp thu một phần gene của người em trai, nên ADN của người này phát triển thành mô cơ quan sinh dục của anh trai mình.

Hiện tượng này được khoa học gọi là Chimera, hội chứng một cá thể là tập hợp nhiều phần gene của các cá thể khác nhau. Bản thân cặp vợ chồng người Mỹ này cũng được ghi nhận là trường hợp đầu tiên mà khoa học ghi được rõ ràng hiện tượng Chimera trên người ở cấp độ phân tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận