Có thể chữa nghiện cocaine khi xóa đi ký ức đau buồn

Có thể chữa nghiện cocaine khi xóa đi ký ức đau buồn

Phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học ở Boston, tiến sĩ Josselyn cho biết có thể điều trị những người bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương bằng cách xóa những ký ức đau buồn.

Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ Josselyn đứng đầu đã thành công trong cả hai hoạt động - kích hoạt và xóa ký ức sợ hãi ở những con chuột tham gia thử nghiệm.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sử dụng phương pháp này để chữa được bệnh nghiện cocaine.
Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sử dụng phương pháp này để chữa được bệnh nghiện cocaine.

Theo BT, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng trong quá trình tạo ra những ký ức, các tế bào thần kinh được kích hoạt bằng một cách nào đó. Nay, các nhà khoa học ở Đại học Toronto đã phát hiện ra một số tế bào thần kinh cạnh tranh với nhau để được tham gia vào việc hình thành những ký ức khủng khiếp. Trong số hàng triệu tế bào thần kinh của não thì chỉ có một số ít là cần thiết để tạo thành một bộ nhớ kết hợp với nỗi sợ hãi hay ký ức về một tình huống bị đe dọa.

Trong các thử nghiệm, các chuyên gia đã tăng nồng độ của một loại protein có trong não của những con chuột. Nhờ vậy, có thể tìm thấy các tế bào thần kinh liên quan với những ký ức khó chịu. Khi các nhà nghiên cứu loại bỏ những tế bào thần kinh đó thì những con chuột thoát khỏi những ký ức đau buồn, còn những kỷ niệm khác không bị ảnh hưởng.

Các nhà khoa học nói rằng việc loại bỏ các ký ức không vui có thể có những hậu quả tiêu cực đối với mọi người. Đặc biệt, người ta có thể sẽ không thể rút ra những bài học từ những sai lầm trước đây của mình nữa. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng có thể sử dụng phương pháp này để chữa được bệnh nghiện cocaine. Theo đó, chỉ cần xóa đi những ký ức sảng khoái do việc sử dụng ma túy mang lại là đủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận