Để ví vào túi quần sau là nguyên nhân gây đau lưng

Để ví vào túi quần sau là nguyên nhân gây đau lưng

Sự thật là đàn ông thời nay gần như ai cũng dùng ví. Không chỉ là để cất tiền, mà đôi lúc đó còn là một phụ kiện cực kỳ quan trọng với những quý ông thời hiện đại.

Bỏ ví vào túi quần sau là một việc làm hết sức phổ biến và hầu như, phần lớn nam giới đều có thói quen này. Ngoài gây sự bất tiện khi di chuyển, khi ngồi, các nhà khoa học còn chỉ ra rằng thói quen bỏ ví vào túi quần sau còn là 1 trong những nguyên nhân gây ra chứng đau lưng và đau thần kinh tọa - một chứng bệnh cũng không kém phần phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Đau lưng và đau thần kinh tọa, những nguyên nhân

Theo số liệu thống kê, có từ 70-80% người trên thế giới đã mắc phải chứng đau lưng hoặc đau thần kinh tọa, ít nhất là 1 lần trong đời. Đau thần kinh tọa là cơn đau liên tiếp dọc theo đường đi của thần kinh tọa: từ cột sống thắt lưng lan tới đùi, tới cẳng chân mắt cá ngoài và có thể lan tới các ngón chân. Còn đau lưng thông thường là khái niệm rộng hơn, bao gồm những cơn đau tại lưng trên, giữa lưng hoặc lưng dưới.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau lưng thông thường, bao gồm: vấn đề dây thần kinh, căng cơ, thoái vị đĩa đệm và viêm khớp,… Tuy nhiên, đối với đau lưng dưới thì các nguyên nhân gây ra cụ thể hơn, có thể là do chơi thể thao cường độ cao và mạnh, lao động nặng, ngồi hoặc nằm ngủ sai tư thế trong nhiều giờ liền, bong gân hoặc căng gân. Việc phân biệt đau lưng dưới và đau thần kinh tọa là việc làm không dễ dàng và thậm chí là chẩn đoán nhầm giữa 2 bệnh lý trên.

Hệ quả của việc giữ ví tiền trong túi quần sau

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, một trong những lý do phổ biến nhất gây ra chứng đau lưng ở nam giới (kể cả khi họ còn trẻ) là do thói quen bỏ ví vào túi quần sau và ngồi trên nó khi đang làm việc, lái xe,… trong thời gian dài. Hành động này buộc trọng tâm của cơ thể, xương chậu và cột sống lệch ra khỏi vị trí thông thường. Chính chiếc ví cộm lên ở 1 bên mông là lý do quan trọng nhất dẫn đến chứng đau thần kinh tọa hoặc đau lưng nói chung.

Để ví vào túi quần sau là nguyên nhân gây đau lưng

Như các bạn có thể thấy trong hình minh họa bên trên, chiếc ví dày cộm bên dưới mông khiến cho xương chậu bị mất cân bằng và các đốt sống lưng cũng bị vẹo sang một bên. Khi bạn đặt ví bên dưới và ngồi lên, cơ thể sẽ tự điều chỉnh tư thế của cột sống và các phần xương có liên quan để giữ cho đầu luôn ở vị trí thẳng đứng. Tư thế này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ chèn ép lên các dây thần kinh tọa, từ đó dẫn đến đau. Chứng bệnh này dù không gây ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng lại tạo nên sự khó chịu và phiền toái trong cuộc sống con người.

Do đó, các bác sĩ khuyên rằng hãy chuyển nơi bỏ ví sang một vị trí khác hoặc bỏ hẳn ra bên ngoài khi đang ngồi làm việc, lái xe,… để ngăn chặn thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe này. Bên dưới đây là thêm một vài mẹo và lời khuyên từ bác sĩ giúp các bạn có thể cải thiện triệu chứng đau lưng, đau thần kinh tọa,…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận