Hãi hùng cảnh bác sĩ bắt… ve chó trong tai người

Hãi hùng cảnh bác sĩ bắt… ve chó trong tai người

"Đây là lần đầu tiên tôi từng thấy điều này và tôi hy vọng tôi không bao giờ phải làm điều này một lần nữa”, bác sĩ tai , mũi, họng, Rahmat Omar tại Kuala Lumpar, Malaysia cho biết.

Một ca bệnh hi hữu khiến vị bác sĩ người Malaysia không khỏi rùng mình khi phát hiện ra vật thể lạ có trong tai của bệnh nhân.

Trước khi đến thăm khám, bệnh nhân giấu tên liên tục phải sống trong cảnh tai vô cùng khó chịu, ngứa ngáy mà không rõ nguyên nhân vì sao. Thậm chí còn thấy đau nhói trong tai.

Và khi được thăm khám, vị bác sĩ không khỏi sốc khi phát hiện một con ve chó đã no căng máu đang bám chặt bên trong ống tai của bệnh nhân.

Trong quá trình loại bỏ con ve chó no căng máu, vị bác sĩ này đã quay lại toàn bộ. Qua video có thể thấy, việc loại bỏ con ve chó không hề dễ dàng vì nó đang “làm tổ” trong tai của bệnh nhân và bám rất chắc vào ống tai.

Con ve chó no căng máu bị bác sĩ tóm gọn từ trong tai bệnh nhân.
Con ve chó no căng máu bị bác sĩ tóm gọn từ trong tai bệnh nhân.

Bác sĩ tai, mũi, họng, Rahmat Omar đã phải rất cẩn thận mới có thể lấy được con ve chó ra khỏi tai người bệnh nhân kèm theo một mảng da tai nó đang cắn chặt khiến ống tai bệnh nhân chảy máu.

là loài bọ màu nâu bám vào da và hút máu trong vòng từ 3 tới 6 ngày. Vết cắn thường không đau hoặc ngứa nên nhiều người thường không hề chú ý tới sự hiện diện của chúng. Sau khi hút no máu thì những loài ve này thường sưng to.

Ở miền Bắc Việt Nam thì ve chó phát triển nhiều vào tháng 2 tháng 3 khi thời tiết chuyển từ mùa đông sang mùa xuân hè.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận