Hành động bạn nhất định phải làm trước khi giật nước bồn cầu

Hành động bạn nhất định phải làm trước khi giật nước bồn cầu

Trước khi giật nước, bạn cần đóng nắp bồn cầu để mầm bệnh không phát tán ra ngoài.

Sau khi đi vệ sinh xong, bạn có đóng nắp bồn cầu trước khi giật nước không? Nếu câu trả lời là không, bạn đã vô tình phát tán vi khuẩn từ chất thải khắp toilet.

Theo Men's Health, khi giật nước, nước trong bồn cầu trộn với chất thải con người và những hạt siêu nhỏ của "hỗn hợp" này được giải phóng vào không khí. Nếu giật nước mà không đậy nắp bồn cầu, những hạt này sẽ dễ dàng bám lại các đồ dùng như miếng xà phòng, khăn bông, bàn chải đánh răng.

Bạn nên đóng nắp bồn cầu lại trước khi giật nước.
Bạn nên đóng nắp bồn cầu lại trước khi giật nước. .

Không chỉ kém vệ sinh, các hạt nhỏ từ hỗn hợp chất thải và nước còn gây hại cho sức khỏe. Chúng tồn tại suốt nhiều tháng và có thể chứa nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm như Shigella, E coli, C difficile; từ đó đem đến nguy cơ bệnh tật.

Năm 2016, trong bài phỏng vấn với Business Insider, nhà vi sinh học Philip Tierno từ Đại học New York (Mỹ) cho biết các hạt nhỏ từ hỗn hợp chất thải và nước bay cao tới 4, 5m và có khả năng rơi xuống cơ thể bạn, thậm chí đi vào miệng.

May mắn, giải pháp cho tình huống trên rất đơn giản: Bạn chỉ cần đóng nắp bồn cầu lại trước khi giật nước. Trường hợp dùng nhà vệ sinh công cộng không có nắp bồn cầu, hãy nhanh chóng ra ngoài ngay sau khi giật nước.

Bên cạnh đó, hãy để cốc đựng nước và bàn chải đánh răng cách xa bồn cầu bởi bạn không thể biết liệu người dùng chung toilet với mình có cẩn thận hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận