Ít đồ chơi, trẻ dễ tập trung hơn?

Ít đồ chơi, trẻ dễ tập trung hơn?

Một nghiên cứu khoa học mới đăng tải trên tạp chí chuyên ngành Mỹ cho thấy khi chơi với số lượng đồ chơi ít hơn, khả năng tập trung và sáng tạo của trẻ cũng được nâng lên.

Hãng tin Quartz dẫn kết quả nghiên cứu đăng tải trên tạp chí chuyên ngành Infant Behavior and Development do nhóm nghiên cứu của nghiên cứu sinh Alexia Metz, đại học Toledo, bang Ohio thực hiện.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với các trẻ trong độ tuổi từ 18-30 tháng trong hai điều kiện nghiên cứu khác nhau: điều kiện thứ nhất, trẻ chơi với 16 món đồ chơi và điều kiện thứ hai, chỉ với 4 đồ chơi.

Theo đó họ nhận thấy khi có ít đồ chơi hơn, trẻ có cách chơi "chất lượng cao hơn". Cụ thể, khi chỉ có 4 lựa chọn, trẻ cũng nghĩ ra nhiều cách chơi khác đa dạng, linh hoạt hơn so với khi chúng có tới 16 lựa chọn.

Ít hơn có nghĩa là nhiều hơn
"Ít hơn có nghĩa là nhiều hơn" - (Ảnh: REUTERS).

Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận: "Điều này cho thấy khi được cung cấp ít đồ chơi hơn, trẻ sẽ dành thời gian chơi lâu hơn với một món đồ, từ đó cũng giúp chúng tập trung hơn vào lĩnh vực khám phá và cách chơi cũng sáng tạo hơn.

Điều này có thể được dùng như một khuyến nghị trong nhiều môi trường tự nhiên khác để hỗ trợ sự phát triển của trẻ và khuyến khích cách chơi lành mạnh".

Nghiên cứu cũng rút ra một kết luận đáng quan tâm: việc trẻ có thể chơi lâu hơn với một món đồ cũng có nghĩa chúng sẽ chơi sáng tạo hơn, và khoảng thời gian chơi được tăng thêm này cũng sẽ giúp trẻ tăng cường thời lượng tập trung - một khả năng rất khó có được ở trẻ nhỏ lứa tuổi chập chững như các bé tham gia nghiên cứu.

Trên thực tế, đồ chơi không quan trọng bằng cách chơi. Nếu cha mẹ dành thời gian hướng dẫn con trẻ tự tìm cách chơi cho mình, trẻ sẽ học được rất nhiều điều trong cuộc sống mà chưa chắc những món đồ chơi đắt tiền khác có thể tạo nên hiệu quả đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận