Lợi ích sức khỏe mà ít người biết của quả đỗ xanh

Lợi ích sức khỏe mà ít người biết của quả đỗ xanh

Quả đỗ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Loại thực phẩm này chứa 3 loại chất chống oxy hóa carotenoid gồm beta carotene, lutein và zeaxanthin. Beta carotene được chuyển đổi trong võng mạc, là một nguồn vitamin A cần thiết cho thị lực ban đêm bình thường.

Lutein và zeaxanthin hấp thụ ánh sáng màu xanh, bảo vệ mắt khỏi những tổn thương do ánh sáng cường độ cao gây ra. Các carotenoid cũng là một phần của chế độ ăn được khuyến nghị để bổ sung vitamin A. Một cốc quả đỗ xanh luộc sẽ cung cấp cho bạn khoảng 29% lượng vitamin A hàng ngày.

Mặc dù chúng giàu carbs phức tạp nhưng chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Quả đỗ xanh không chứa chất béo và không chứa cholesterol. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả đỗ xanh.

Một cốc quả đỗ xanh luộc sẽ cung cấp cho bạn khoảng 29% lượng vitamin A hàng ngày.
Một cốc quả đỗ xanh luộc sẽ cung cấp cho bạn khoảng 29% lượng vitamin A hàng ngày.

1. Cung cấp vitamin K cho xương chắc khoẻ

Cơ thể bạn cần vitamin K để sản xuất các protein giúp xương bạn hấp thụ canxi. Nó cũng điều chỉnh chuyển hóa xương và ngăn ngừa sự mất khoáng chất. Một cốc quả đỗ xanh luộc có chứa 20 microgram vitamin K.

2. Bổ sung vitamin C

Vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Ngoài việc bảo vệ tế bào, vitamin C cũng bảo vệ protein, carbohydrate và ADN khỏi các gốc tự do. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của quả đỗ xanh.

3. Chứa ít calo

Quả đỗ xanh chứa ít calo. Những người muốn giảm cân nên ăn nhiều loại thực phẩm này.

4. Giàu chất xơ

Quả đỗ xanh chứa nhiều chất xơ nên có lợi cho những người bị các rối loạn về tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ trong quả đỗ giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón và trĩ.

5. Folat

Quả đỗ xanh là một nguồn folate tốt giúp phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Các thực phẩm giàu folate giúp phụ nữ trong thời kỳ chuẩn bị mang thai và mang thai.

Quả đỗ xanh chứa nhiều chất xơ nên có lợi cho những người bị các rối loạn về tiêu hóa.
Quả đỗ xanh chứa nhiều chất xơ nên có lợi cho những người bị các rối loạn về tiêu hóa.

6. Ngăn ngừa nhiễm trùng

Một số vitamin như niacin và thiamine trong quả đỗ xanh là một nguồn chất dinh dưỡng tốt để ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trên cơ thể.

7. Duy trì tế bào và dịch cơ thể

Quả đỗ xanh chứa kali giúp cơ thể duy trì sự sản xuất tế bào tốt và điều chỉnh sự lưu chuyển dịch cơ thể.

8. Vitamin A

Vitamin A được tìm thấy trong quả đỗ xanh giúp cung cấp các chất chống oxy hoá, tạo ra các hợp chất làm chậm quá trình lão hóa. Đây là một lợi ích khác của đậu xanh đối với cơ thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận