Mẹo tập thể dục vào mùa lạnh không hại sức khỏe

Mẹo tập thể dục vào mùa lạnh không hại sức khỏe

Đừng mặc quần áo 100% cotton vì mồ hôi không bay hơi dễ làm cơ thể nhiễm lạnh; uống nước ấm và khởi động gấp đôi trước khi tập.

Uống đủ nước để tránh hạ thân nhiệt

Các chuyên gia của Health khuyên mọi người trước khi tập thể dục vào buổi sáng hãy uống ít nhất một ly nước ấm. Trong khi tập, bạn cũng nên uống vài ngụm nước, dù không cảm thấy khát để tránh nguy cơ hạ thân nhiệt.

Đừng quên khởi động kỹ

Khởi động trước khi tập luyện là điều không thể thiếu. Đặc biệt vào mùa đông, cần chú ý khởi động nhiều hơn, thời gian khởi động gấp đôi để giúp cơ thể ấm hơn. Nhờ vậy khi tập luyện, cơ bắp sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi nhiệt độ lạnh bên ngoài môi trường.

Khởi động trước khi tập luyện là điều không thể thiếu, nhất là trong mùa đông.
Khởi động trước khi tập luyện là điều không thể thiếu, nhất là trong mùa đông. (Ảnh minh họa: Health).

Bảo vệ cơ quan hô hấp

Tập luyện ngoài trời lạnh có thể gây hại cho phổi khiến bạn bị đau họng và đau phổi. Một số người dễ bị co thắt phế quản dẫn đến đau đớn, ho và thở gấp. Nếu bị ho, khó thở và đau kéo dài, bạn hãy gặp bác sĩ.

Trang phục tập luyện phù hợp

Khi trời lạnh, để tránh bị hạ thân nhiệt đồng thời phòng ngừa viêm đường hô hấp, cảm cúm, bạn nên lựa chọn trang phục tập luyện phù hợp. Đừng mặc chất liệu 100% cotton vì mồ hôi không thể bay hơi khiến cơ thể nhiễm lạnh. Tốt nhất hãy dùng chất liệu cotton pha với polyester để giữ ấm và tạo cảm giác thoải mái.

Tập xong hãy thay quần áo khô càng sớm càng tốt. Trong trường hợp tập ở ngoài trời và không muốn trở vào nhà ngay, bạn nên mang theo một chiếc khăn khô cùng áo khoác để giữ nhiệt độ cơ thể ổn định. Sau đó bạn có thể nhấp một ngụm trà để làm ấm cơ thể.

Lưu ý:Những người bị sốt từ 38 độ C không nên tập thể dục trong tiết trời lạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận