Một số lưu ý khi hấp dầu cho tóc

Một số lưu ý khi hấp dầu cho tóc

Hấp dầu là biện pháp nhanh nhất để khắc phục tình trạng hư tổn của tóc. Có nhiều cách để bạn lựa chọn, nhưng phải căn cứ vào từng dạng hư tổn để lựa chọn cách hấp dầu phù hợp. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Không nên dùng dầu xả trước khi hấp dầu. Chỉ nên gội sạch tóc trước khi hấp tóc vì như vậy dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu mới thẩm thấu vào tóc nhanh hơn.

Không thoa sản phẩm hấp dầu lên da đầu. Nếu da đầu nhờn (tiết nhiều mồ hôi và dầu) thì nên nói trước với thợ làm tóc. Người thợ sẽ hạn chế để sản phẩm hấp dầu tiếp xúc với da đầu vì chúng chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng nhờn, rít của tóc.

Khi mua bất kỳ sản phẩm hấp dầu nào, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình. Đừng lầm tưởng có thể áp dụng kỹ thuật hấp nóng hoặc hấp lạnh cho mọi sản phẩm hấp dầu. Khi sử dụng sai tính năng sản phẩm, bạn sẽ không thu được hiệu quả như mong muốn.

Không nên hấp dầu trước khi duỗi hoặc nhuộm tóc. Quá trình hấp dầu sẽ thu hẹp các biểu bì tóc, khiến tóc khó hấp thụ thuốc duỗi hoặc thuốc nhuộm. Hãy để một khoảng thời gian từ bảy đến mười ngày sau khi hấp dầu để duỗi hoặc thay màu cho mái tóc. Khi đó, dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu có thể thấm hết vào tóc.

 Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, làm tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc.
Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, làm tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc.

Chọn loại dầu hấp phải phù hợp với tóc. Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, làm tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. Hấp lạnh thực hiện khi tóc bị khô, xơ nghiêm trọng. Biện pháp này giúp diệt khuẩn và cung cấp oxy cho tóc. Hấp spa sử dụng sản phẩm pha tinh dầu, trong quá trình hấp có khâu mát-xa để làm thư giãn da đầu, giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn.

Cũng có thể hấp dầu sau khi làm kiểu cho tóc. Khi đó, dưỡng chất từ dầu hấp có thể thấm hết vào tóc và giảm những tác hại do hóa chất gây ra.

Hấp dầu tuy tốt nhưng nếu lạm dụng cũng gây hại. Khi đó, tóc sẽ bị bết, dễ bám bụi và bị bẩn. Thông thường, chỉ cần hấp từ một đến hai lần mỗi tháng. Nếu tóc bị hỏng do tác hại của tia cực tím hoặc hóa chất và quá xơ xác, nên hấp hằng tuần. Thực hiện trong hai tháng liên tục là tóc sẽ hồi phục nhanh chóng.

Nếu tóc chưa qua lần uốn, duỗi hoặc nhuộm nào, bạn có thể tự hấp dầu ở nhà. Một khi tự hấp bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình hấp.

Cách hấp tóc tại nhà

Bôi dầu hấp lên tóc đã sạch và ráo nước. Sau đó dùng khăn mặt khổ lớn (giống loại hay dùng ở tiệm uốn tóc) nhúng nước nóng, vắt bớt nước rồi quấn kín tóc.

Chụp mũ tắm lên (để giữ nhiệt ở khăn), giữ trong khoảng năm phút. Sau đó tháo mũ chụp ra, để thêm năm phút nữa rồi xả sạch dầu hấp. Nếu có thời gian, nên thay hai lần khăn nóng để nâng cao hiệu quả hấp dầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận