Nhật Bản thừa nhận ca tử vong đầu tiên vì nhiễm xạ tại Fukushima

Nhật Bản thừa nhận ca tử vong đầu tiên vì nhiễm xạ tại Fukushima

Lần đầu tiên, Nhật Bản xác nhận một công nhân làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima, từng bị phá hủy trong trận động đất và sóng thần cách đây hơn 7 năm, đã thiệt mạng vì nhiễm phóng xạ.

Trận động đất kinh hoàng, với cường độ sau này được xác định lên tới 9,0 độ Richter, đã giáng xuống Nhật Bản vào tháng 3/2011, gây ra sóng thần làm khoảng 18.000 người thiệt mạng và dẫn đến thảm họa hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới kể từ sự cố Chernobyl ở Ukraine vào năm 1986.

Công tác dọn rác phóng xạ được triển khai tại nhà máy điện Fukushima.
Công tác dọn rác phóng xạ được triển khai tại nhà máy điện Fukushima. (Ảnh: REUTERS).

Trong một thông tin mới, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định bồi thường cho gia đình người công nhân đã qua đời vì ung thư phổi ở độ tuổi 50, theo Reuters dẫn lời một quan chức hôm 5/9.

Nạn nhân đã dành cả đời làm việc tại các nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản, và từng ít nhất 2 lần công tác tại nhà máy điện Fukushima Daiichi thuộc quyền quản lý của Tập đoàn điện lực Tokyo sau khi nơi này gặp sự cố vì thảm họa kép vào tháng 3/2011.

Ông đã bị chẩn đoán ung thư vào tháng 2/2016.

Trước đó, bộ cũng thừa nhận 4 công nhân của Fukushima đã ngã bệnh vì nhiễm phóng xạ, nhưng đây là trường hợp tử vong đầu tiên.

Hơn 160.000 người bị buộc phải di tản sau khi thảm họa ập xuống nhà máy điện Fukushima.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận