Những thói quen khi ngủ khiến cơ thể bạn càng ngày càng yếu

Những thói quen khi ngủ khiến cơ thể bạn càng ngày càng yếu

Cùng điểm tên những thói quen xấu dưới đây và loại bỏ chúng để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông ngay thôi!

Trùm kín chăn khi ngủ

Trùm kín chăn khi ngủ

Một trong những thói quen ai cũng mắc phải đó chính là trùm kín chăn khi ngủ. Việc làm này sẽ khiến việc hô hấp bị ảnh hưởng do không khí khó lưu thông. Hơn nữa, chúng còn khiến các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí gây mệt mỏi khi thức dậy. Lâu dài còn làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và gây sụt giảm trí nhớ.

Mặc nhiều quần áo

Mặc nhiều quần áo

Không phải cứ mặc càng nhiều áo sẽ giúp chúng ta giữ ấm cơ thể tốt hơn đâu nhé! Việc mặc nhiều lớp áo không chỉ gây ra cảm giác cộm hay khó chịu khi nằm mà chúng còn gây hại ngược lại nữa. Bởi trong khi ngủ cơ thể sẽ ấm lên và dễ toát mồ hôi. Lúc này, những lớp áo dày sẽ cản trở và làm mồ hôi thấm ngược lại khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Do vậy, bạn chỉ nên mặc những chiếc áo giữ nhiệt mỏng được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi để không gây hại.

Ngủ nướng

Ngủ nướng

Thời tiết lạnh thật lí tưởng để chúng ta cuộn tròn trong chăn và ngủ nướng. Tuy nhiên, thói quen này lại không hề tốt cho sức khỏe một chút nào. Theo nghiên cứu cho thấy, những người hay ngủ nướng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim cao hơn. Ngủ nướng đến trưa còn khiến bạn bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nữa. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên cân bằng lại giờ ngủ và giữ thói quen ngủ đúng giờ nhé!

Đi tất quá dày

Đi tất quá dày

Nhiều người có thói quen đi tất dày hoặc nhiều lớp trong mùa đông lạnh. Tuy nhiên, việc làm này lại gây phản tác dụng và làm hại sức khỏe. Khi đi quá nhiều tất khiến bàn chân toát mồ hôi và thấm ngược trở lại gây cảm lạnh. Do đó, bạn chỉ nên đi một lớp tất mỏng được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi là tốt nhất.

Đóng kín cửa phòng

Đóng kín cửa phòng

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với tình trạng mệt mỏi, uể oải thì rất có thể là do thói quen trên đấy! Đóng kín cửa phòng khi ngủ sẽ làm không khí khó lưu thông, gây bí làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng cũng chính là nguyên nhân khiến bạn thường hay mất ngủ và tỉnh giấc giữa đêm đó!

Không giữ vệ sinh chăn gối

Không giữ vệ sinh chăn gối

Việc giữ vệ sinh những vật dụng này giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại sức khỏe. Bởi đây là những đồ dùng chúng ta tiếp xúc trong thời gian dài. Thường xuyên để chăn gối bụi bẩn sẽ làm gia tăng các bệnh về hô hấp. Chúng cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn gia tăng nữa đấy!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận