Núi lửa phun cột khói 4.000m trên đảo vừa bị động đất, sóng thần ở Indonesia

Núi lửa phun cột khói 4.000m trên đảo vừa bị động đất, sóng thần ở Indonesia

Núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi phun cột khói lớn chỉ 5 ngày sau khi hòn đảo trải qua thảm họa động đất, sóng thần lớn.

Thảm họa thiên nhiên tiếp tục xảy ra ở đảo Sulawesi, miền trung Indonesia khi núi lửa Soputan"tỉnh giấc" sáng nay, tạo cột khói cao 4.000m trên không trung, theo RT. Các đám khói hiện di chuyển theo hướng tây và tây bắc với cảnh báo cấp độ ba đã được ban hành.

Núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi, Indonesia phun trào sáng nay.
Núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi, Indonesia phun trào sáng nay. (Ảnh: Twitter).

Núi lửa Soputan cao 1.809 m so với mực nước biển. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong.

Nhà chức trách Indonesia cảnh báo người dân giữ khoảng cách 4km từ đỉnh núi để tránh nguy cơ bị thương do tro bụi và có thể là dòng dung nham từ núi lửa. Người dân sống quanh núi lửa và vùng lân cận được khuyến cáo sử dụng khẩu trang để giảm thiểu các vấn đề về hô hấp.

Soputan phun trào chỉ 5 ngày sau trận động đất mạnh 7,5 độ kích hoạt và thị trấn Donggala trên đảo Sulawesi hôm 28/9. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNBP) cho biết số người thiệt mạng sau thảm họa đã tăng lên 1.374 và 113 người vẫn mất tích.

Núi lửa Soputan phun trào tạo cột khói cao 4.000m trên không trung.
Núi lửa Soputan phun trào tạo cột khói cao 4.000m trên không trung. (Ảnh: Twitter).

, phía nam Indonesia hôm 2/10. Sumba nằm cách đảo Sulawesi 1.600km về phía nam.

Indonesia nằm trên khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều núi lửa và thường xuyên xảy ra động đất. Một loạt trận động đất lớn hồi tháng 7 và tháng 8 khiến gần 500 người thiệt mạng tại đảo Lombok, cách Sulawesi vài trăm km về phía tây nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận