Phơi bày sự thật dễ bị đánh lừa về nước ở bể bơi

Phơi bày sự thật dễ bị đánh lừa về nước ở bể bơi

Mùa hè, bể bơi là một trong những điểm đến được khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, có những sự thật dễ bị đánh lừa ở nước bể bơi mà không phải ai cũng biết.

Nước hồ bơi không "xanh trong" như vẻ ngoài

Nước ở bể bơi bằng mắt thường nhìn hầu như khi nào cũng có màu xanh trong. Nhưng thực chất nước bể bơi không "sạch" như những gì nhìn thấy và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài việc có "không ít" người đi tiểu trong bể bơi. Không những thế, một số người đi bơi khi đang bị mắc bệnh tiêu chảy, da liễu.... Ô nhiễm có thể xảy ra khi vi khuẩn theo phân rò rỉ ra ngoài. Chỉ cần 10gr chất thải có thể phát tán các loại vi khuẩn khắp bể bơi.

Các chất tẩy rửa không thể nào loại bỏ hết hoàn toàn vi khuẩn

Các chất hóa học giúp loại bỏ hầu hết các vi trùng trong vài phút, tuy nhiên một số loại vi khuẩn như Cryptosporidium, hoặc "Crypto" có thể sống trong nước hồ bơi trong vài ngày, và nó đủ thời gian để gây bệnh cho người khác. Một số người không tắm tráng trước khi xuống hồ bơi và do đó nó tăng thêm hàm lượng vi khuẩn trong nước.

Nước bể bơi không
Nước bể bơi không "sạch" như những gì nhìn thấy và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hồ bơi không thể thay thế cho việc tắm

Một số người cho rằng đi bể bơi có thể thay thế cho quá trình tắm sạch cơ thể và coi đây giống như một bồn tắm công cộng. Tuy nhiên sự thật là hồ bơi có thể giải nhiệt nhưng với hàm lượng vi khuẩn cũng như ô nhiễm nước thì tắm trong đó không phải là một ý kiến hay. Hãy tắm sạch sẽ trước khi bơi và sau khi bơi xong hãy tắm lại một lần nữa để đảm bảo vệ sinh cá nhân và hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm qua da.

Nhiều người bị đau mắt đỏ và kích ứng da khi bơi

Bạn nghĩ rằng khi đi bơi, việc đau mắt đỏ là do có quá nhiều clo trong nước nhưng trong hầu hết các trường hợp là do nước bị ô nhiễm. Khi bạn đi bơi việc mắt hay mũi, họng bị kích thích là kết quả của chất dịch cơ thể trong nước bao gồm nước tiểu, phân và mồ hôi.

Bể bơi "nồng nặc mùi thuốc tẩy" là do hóa chất

Không phải nước có
Không phải nước có "mùi hóa chất" là nước đã được tẩy sạch.

Khi hóa chất làm sạch bể bơi kết hợp với các tác nhân trên tạo ra một hợp chất kích thích gọi là chloramines được sản xuất và tạo ra một mùi hóa chất. Mùi càng đậm thì hàm lượng chloramines càng nhiều điều đó đồng nghĩa với việc Clo trong bể bơi đã giải tỏa và không đủ hàm lượng để tiêu diệt hết vi trùng. Thế nên không phải nước có "mùi hóa chất" là nước đã được tẩy sạch.

Cách để bảo vệ bạn khi đến bể bơi vào mùa hè

Để bảo vệ mình và những người xung quanh an toàn khi đi bơi vào mùa hè, nên làm theo những lời khuyên sau đây:

  • Không bao giờ đi bơi nếu bạn bị tiêu chảy, da liễu, đến kỳ kinh nguyệt và luôn luôn tắm trước khi vào hồ bơi. Không đi vệ sinh trong hồ bơi.
  • Không uống nước trong hồ bơi, nếu uống phải hãy súc miệng bằng nước sạch cẩn thận. Nên chuẩn bị đầy đủ kính, mũ bơi trước khi đến hồ bơi. Và cuối cùng hãy tắm tráng cẩn thận sau khi bơi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận