Sở thích ăn đồ chiên rán có thể "huỷ hoại" sức khoẻ của bạn

Sở thích ăn đồ chiên rán có thể "huỷ hoại" sức khoẻ của bạn

Các món đồ chiên rán thực sự gây hại rất nghiêm trọng cho sức khoẻ khi bạn ăn nhiều đấy!

Cholesterol cũng là một chất cần thiết với cơ thể

Cholesterol là chất béo trong máu, là một chất không thể thiếu bởi nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các hormone và duy trì chức năng của màng tế bào.

Nói như vậy có nghĩa là cholesterol cũng là một chất cần thiết cho các hoạt động của cơ quan bên trong cơ thể. Nó góp phần trong việc tạo ra vitamin D, hormone và axit mật - đều vô cùng quan trọng với sức khoẻ.

Tuy nhiên, khi lượng cholesterol quá cao thì lại khác!

Cholesterol -
Cholesterol - "kẻ thù" nguy hiểm của sức khoẻ.

Chỉ số cholesterol cao là khi mức cholesterol trong máu nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể. Khi đó, nó gây ra rất nhiều hậu quả với các cơ quan bên trong cơ thể.

Hệ thống tuần hoàn bị ảnh hưởng

Khi lượng cholesterol vượt quá mức cần thiết sẽ dẫn tới xơ vữa động mạch. Khi có một mảng xơ vữa, nó sẽ dẫn đến hình thành các cục máu đông, gây bít tắc trong lòng mạch. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến đau tim với các triệu chứng dễ thấy nhất là khó chịu, đau thắt ngực, đau hàm, cổ, vai, cánh tay. ..

Nghiêm trọng hơn, nếu mảng bám tích tụ trong động mạch được đưa đến não, nó sẽ khiến não bị thiếu oxy, chết dần, dẫn đến tình trạng đột quỵ. Hậu quả của nó là gây tổn thương não, khuyết tật hoặc tử vong một cách nhanh chóng. Dấu hiệu nhận biết là cơ thể yếu đột ngột và tê mỏi, khó khăn trong di chuyển, nói chuyện...

Khi lượng cholesterol vượt quá mức cần thiết sẽ dẫn tới xơ vữa động mạch.
Hệ tiêu hóa mất cân bằng.

Cholesterol quá ngưỡng sẽ tạo ra sự mất cân bằng mật, dẫn đến sỏi mật. Cùng với đó, sự tích tụ mảng bám trong động mạch cũng làm cản trở vận chuyển máu đến thận và dạ dày, dẫn đến hội chứng thiếu máu cục bộ ở đường ruột. Các triệu chứng của bệnh này thường là đau bụng, buồn nôn, ói mửa và phân có máu...

Tăng cân

Đây là một trong những hậu quả không thể bỏ qua khi bạn ăn nhiều đồ chiên rán. Lượng chất béo mà chúng ta đưa vào cơ thể nhiều hơn đương nhiên sẽ dễ gây tăng cân. Hơn nữa, điều đó còn làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cũng là một nguyên nhiên khiến bạn béo hơn.

Lượng chất béo mà chúng ta đưa vào cơ thể nhiều hơn đương nhiên sẽ dễ gây tăng cân.
Lượng chất béo mà chúng ta đưa vào cơ thể nhiều hơn đương nhiên sẽ dễ gây tăng cân.

Lời khuyên

  • Để phòng tránh những hậu quả do việc thừa cholesterol, các bạn không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán, đồ chứa nhiều dầu mỡ.
  • Tăng cường ăn rau củ, trái cây và uống nhiều nước.
  • Có chế độ luyện tập hợp lý và thường xuyên vận động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận