Tìm ra phương pháp ngăn bệnh Alzheimer phát triển ở động vật

Tìm ra phương pháp ngăn bệnh Alzheimer phát triển ở động vật

Theo phóng viên tại Nam Mỹ, các nhà khoa học thuộc Đại học liên bang Rio de Janeiro vừa phát hiện ra phương pháp ngăn ngừa bệnh Alzheimer phát triển ở động vật.

Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học này tập trung vào một protein có tên TGF beta 1 được não bộ sản sinh một cách tự nhiên, giúp duy trì "các mạch điện" của não bộ.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng ở người già, quá trình sản sinh ra protein trên thường bị hạn chế đáng kể, gây ra viêm nhiễm và làm gián đoạn quá trình kết nối giữa các tế bào thần kinh.

Tế bào trong não bị ảnh hưởng do bệnh Alzheimer, được phục hồi một phần khi sử dụng protein TGF beta 1.
Tế bào trong não bị ảnh hưởng do bệnh Alzheimer, được phục hồi một phần khi sử dụng protein TGF beta 1.

Nghiên cứu đã cho thấy quá trình một tế bào trong não bị ảnh hưởng do bệnh Alzheimer, được phục hồi một phần khi sử dụng protein TGF beta 1.

Với phát hiện này, các nhà khoa học đã tìm ra cách làm giảm một số triệu chứng của căn bệnh trên ở động vật và hồi phục trí nhớ.

Theo bác sỹ Flávia Gomes, một trong những người tham gia công trình nghiên cứu trên, đây mới chỉ là bước tiến sơ khai trong việc điều trị bệnh Alzheimer, tuy nhiên phát hiện mới này chắc chắn sẽ đóng góp đáng kể cho việc điều trị chứng thoái hóa não bộ, giúp phục hồi những tổn thương ở tế bào thần kinh vỏ não vốn là nguyên nhân làm mất trí nhớ.

Theo bà Gomes, cuộc thí nghiệm với protein TGF beta 1 đã được tiến hành thành công ở loài chuột.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận