Top 10 trái cây, thực phẩm "vàng" được chuyên gia tin dùng để tránh khỏi căn bệnh "chết người"

Top 10 trái cây, thực phẩm "vàng" được chuyên gia tin dùng để tránh khỏi căn bệnh "chết người"

Môt trái tim khoẻ mạnh có thể ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật. Và bạn hoàn toàn có thể bảo vệ tim bằng cách ăn những thực phẩm sau đây khi quá bận rộn để tập thể dục.

Dưa hấu

Tiến sĩ và cũng là bác sĩ tim mạch Sarah Samaan cho rằng, bạn có thể đáp ứng nhu cầu ăn ngọt bằng cách ăn vài miếng dưa hấu, một loại quả có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và là một nguồn chất chống oxy hoá.

“Đó là một nguồn lycopene tuyệt vời – một chất có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư”, Samaan nói, “Dưa hấu cũng cung cấp citrulline, có thể cải thiện sức khoẻ của các mạch máu và thậm chí có thể có lợi cho những người bị rối loạn cương dương và tiểu đường".

Dưa hấu cũng là một nguồn vitamin C và A, cũng như kali và magie.

Sữa chua

Một cốc sữa chua là lựa chọn vô cùng tuyệt vời – một sản phẩm có thể bảo vệ không chỉ là trái tim của bạn.

Tiến sĩ, bác sĩ và là giám đốc y tế Andrea Paul nói: “Sữa chua giúp chống lại bệnh nướu răng, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim”. Ngoài ra, theo Paul, khi bạn ăn sữa chua ít chất béo, bạn cũng hấp thụ các chất chống oxy hoá mạnh mẽ, vitamin, chất xơ và probiotic có lợi cho sức khoẻ tổng thể và tiêu hoá.

Cà chua

Cà chua là nguồn vitamin C có lợi cho tim và giống như dưa hấu, chúng cũng rất giàu lycopene.

"Hãy thử làm nước sốt cà chua của riêng bạn để bổ sung vào một số món ăn. Nó chắc chắn sẽ là một thực phẩm tự chế với sức mạnh chống oxy hóa lớn", Keri Glassman, chuyên gia dinh dưỡng tại New York nói.

"Hơn nữa, vitamin C trong cà chua hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại".

Quả bơ

Theo Bridget Swinney, một chuyên gia dinh dưỡng tại Texas thì quả bơ chứa đầy chất béo không bão hòa và là nguồn cung cấp kali giúp tăng cường khả năng kiểm soát huyết áp.

Swinney cũng cho biết thêm bơ còn là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và carotenoid. Carotenoid có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Ngoài việc cung cấp một lượng chất xơ có lợi, bơ đã được chứng minh là giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa khác khi ăn với rau như rau bina và cà rốt.

Dâu

Với lượng các chất chống oxy hóa dồi dào, các loại quả mọng như dâu là một lựa chọn phù hợp cho bữa ăn nhẹ nhằm giữ cho trái tim khỏe mạnh. Ăn dâu giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

Ngoài ra, dâu tây có hàm lượng calo thấp, không chứa chất béo (dưới mọi hình thức: tươi, đông lạnh, sấy khô hoặc nấu chín) có chứa các chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của xương và chuyển đổi chất béo thành năng lượng. Không chỉ vậy, loại trái cây này sản xuất ra polyphenol, được chứng minh là làm tăng nồng độ nitric oxide, một phân tử làm cho các mạch máu thư giãn.

Đậu

Chỉ cần nửa cốc đậu mỗi ngày có thể giúp đỡ cho trái tim bạn rất nhiều. Chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Keith Kantor cho biết chất xơ hòa tan là một lý do chính tại sao đậu có lợi cho trái tim. Chất xơ liên kết với cholesterol và giữ cho nó không bị hấp thụ trong ruột và tránh hại sức khỏe.

7.

Quả óc chó

Là một bữa ăn nhẹ tiện lợi có thể mang bên mình hoặc ăn kèm với salad, quả óc chó làm tăng chức năng tim với chất béo và chất chống oxy hóa omega-3 lành mạnh.

“Ăn một ít hạt óc chó mỗi ngày đã được chứng minh là cải thiện chức năng mạch máu ở những người bị bệnh tiểu đường và cũng bảo vệ những người mắc bệnh tim", Bridget Swinney, một chuyên gia dinh dưỡng tại Texas chia sẻ.

Swinney cũng chỉ ra rằng một số ít các loại hạt cũng rất tốt cho sức khỏe, chúng đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol và giúp thỏa mãn cơn đói.

Cá hồi

Khi bạn ăn cá hồi, nó sẽ giúp cơ thể bơm máu và giữ trái tim luôn khoẻ mạnh. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ cá thường xuyên mỗi tuần có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đến 30%.

Cá nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, chứa chất béo omega-3 có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa nhịp tim bất thường, đồng thời cũng làm giảm tình trạng viêm khắp cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một lựa chọn thông minh khác để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Theo Tiến sĩ Chauncey W. Crandall IV, giám đốc tại phòng khám tim mạch Palm Beach ở Florida, ăn một ít hạnh nhân mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm cholesterol LDL.

Hạnh nhân chứa đầy vitamin E, chất xơ và protein - tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho trái tim của bạn tốt nhất.

Dưa vàng

Dưa vàng chứa đầy vitamin C là chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các tế bào bị hư hại đồng thời bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tăng tiêu thụ vitamin C và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, loại quả ngọt này cũng chứa nhiều các vitamin A, B, K, kali, folate, magiê và chất xơ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận