Triệu chứng bệnh tim ở trẻ em

Triệu chứng bệnh tim ở trẻ em

Các chuyên gia tim mạch cho biết: Các bệnh tim mạch ở trẻ em có nhiều đặc điểm khác so với bệnh tim ở người lớn. Hầu hết các bệnh tim mạch ở trẻ em là do bẩm sinh. Những bệnh tim mắc phải thường là do nhiễm trùng hoặc viêm. Nhận biết sớm các triệu chứng bệnh tim mạch ở trẻ em giúp cha mẹ chủ động hơn trong việc khám chữa, chăm sóc và tránh được những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Các bệnh tim mạch thường gặp ở trẻ em

Các bệnh tim mạch thường gặp ở trẻ em chủ yếu là bệnh tim bẩm sinh, những bệnh tim mắc phải do nhiễm trùng hoặc viêm. Cụ thể:

Bệnh tim mạch ở trẻ em nếu không phát hiện sớm dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.
Bệnh tim mạch ở trẻ em nếu không phát hiện sớm dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Bệnh tim mạch ở trẻ em nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ. Nhận biết sớm những triệu chứng bệnh tim ở trẻ em giúp cha mẹ chủ động trong việc thăm khám, chăm sóc và phòng ngừa bệnh tim mạch cho trẻ nhỏ. Dưới đây là những triệu chứng bệnh tim ở trẻ em thường gặp:

Các triệu chứng chung: Trẻ hay bị ho, khò khè kéo dài, thở nhanh, lồng ngực rút lõm khi hít vào, thường xuyên bị viêm phổi, khó thở khi bú sữa, trẻ xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, môi tím, tím các đầu ngón tay, ngón chân, chậm tăng cân, không tăng cân, sụt cân, thường xuyên quấy khóc ban đêm, đi tiểu ít…

Trẻ mắc các bệnh lý về tim mạch thường hay quấy khóc, chậm tăng cân hoặc không tăng cân…

Nhận biết dấu hiệu bệnh tim ở trẻ và kịp thời điều trị sẽ giảm thiểu tối đa những biến chứng gây hại sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp trẻ phát triển bình thường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận