Triều Tiên chìm trong biển lũ, hơn 500 người chết và mất tích

Triều Tiên chìm trong biển lũ, hơn 500 người chết và mất tích

Liên Hợp Quốc cho biết, tình hình lũ lụt đặc biệt nghiêm trọng ở Triều Tiên đã khiến ít nhất 133 người chết, 395 người khác mất tích và hơn 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa chạy nạn.

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA ngày 11/9 cũng đưa tin, lũ lụt nghiêm trọng ở vùng Đông Bắc của nước này đang gây ra nhiều khó khăn, thử thách lớn. Cục khí tượng Triều Tiên thông báo rằng, lũ lụt lần này là "thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất kể từ khi sau chiến tranh năm 1945".

Đợt lũ này đặc biệt nghiêm trọng, đã có ít nhất 133 người chết.
Đợt lũ này đặc biệt nghiêm trọng, đã có ít nhất 133 người chết.

Trích dẫn tuyên bố của Ủy ban Trung ương Triều Tiên, KCNA cho biết, một chiến dịch lao động đã được phát động để xây dựng nhà ở cho các nạn nhân vùng lũ lụt, để người dân cảm nhận được sự quan tâm của đảng Lao động cầm quyền.

Truyền thông Triều Tiên cũng kêu gọi mọi công dân Triều Tiên tham gia vào công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

"Toàn bộ các nguồn lực của đất nước bao gồm vật chất, sức người và trang thiết bị kỹ thuật đã được huy động", theo KCNA.

Ngoài thiệt hại về người, Triều Tiên còn hứng chịu thiệt hại nặng nề về vật chất bao gồm, 35.500 ngôi nhà bị ảnh hưởng với 69% đã bị phá hủy hoàn toàn. Khoảng 8.700 công trình công cộng cũng bị hư hại. Ngoài ra, theo Văn phòng Liên Hợp Quốc, 39.540 héc ta đất nông nghiệp cũng bị phá hủy và 140.000 người đang cần giúp đỡ khẩn cấp.

Nhiều tuyến đường sắt, đường bộ, các nguồn điện và nhiều nhà máy ở vùng Đông Bắc Triều Tiên cũng bị phá hủy hoặc chìm trong nước lũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận