Tỷ phú Bill Gates đầu tư sản xuất "thịt giả" có đầy đủ mùi vị

Tỷ phú Bill Gates đầu tư sản xuất "thịt giả" có đầy đủ mùi vị

Một ngành thực phẩm độc đáo phi truyền thống đang được kỳ vọng phát triển mạnh hiện nay, đó là nghành sản xuất "thịt giả", loại thực phẩm có đầy đủ mùi, vị, cảm quan và giá cả như món thịt động vật thông thường, nhưng không gây ra nguy cơ nào đối với môi trường như ngành chăn nuôi truyền thống.

Tại Mỹ có nhiều công ty sản xuất loại thực phẩm giả thịt nói trên, không liên quan đến giết mổ động vật, không phá rừng, không tạo ra khí CO2. Tỷ phú Bill Gates kết hợp với Khosla Ventures đầu tư hàng triệu USD vào Impossible Foods. Hiện công ty này cùng với Beyond Meat là hai công ty lớn nhất sản xuất loại thực phẩm độc đáo này tại Mỹ.

Các nhà sản xuất kỳ vọng thị trường thực phẩm thay thế này sẽ có tiềm năng lớn.
Các nhà sản xuất kỳ vọng thị trường thực phẩm thay thế này sẽ có tiềm năng lớn.

Impossible Foods sản xuất bánh mỳ kẹp Impossible Burger với nguyên liệu là lúa mỳ, dừa và khoai tây. Beyond Meat sản xuất sản phẩm giả thịt gà và xúc xích với nguyên liệu là đạm tử đậu hạt. Ước tính quá trình sản xuất nguyên liệu để làm bánh kẹp Impossible Burger thải ra môi trường lượng ít hơn 87% so sử dụng các nguyên liệu từ thịt thông thường.

Ông trùm kinh doanh Richard Branson cũng đầu tư vào hãng Memphis Meats

Các nhà sản xuất kỳ vọng thị trường thực phẩm thay thế này sẽ có tiềm năng lớn. Theo hãng nghiên cứu thị trường Markets and Markets, tính tới năm 2022, thị trường này sẽ có giá trị gần 6 tỷ USD. Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành thực phẩm cho rằng đồ ăn thức uống hàng ngày là những thứ được lựa chọn theo thói quen, theo văn hóa, vì vậy sẽ mất tới cả thập kỷ để đánh giá tiềm năng của ngành sản xuất thực phẩm kiểu mới này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận