Vòng tay thông minh cho người bị mất trí nhớ

Vòng tay thông minh cho người bị mất trí nhớ

Thiết bị đeo vào tay người bệnh sẽ thu thập thông tin về sức khỏe, hoạt động, sự tự chủ... giúp theo dõi điều trị bệnh.

Theo HTI, các nhà khoa học của Viện Farunhofer, Đức, nghiên cứu có khả năng đo các hoạt động bên ngoài môi trường ở bệnh nhân mất trí nhớ, góp phần theo dõi và hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Vòng tay thông minh cho người bị mất trí nhớ
Hệ thống cảm ứng trong vòng tay theo dõi dữ liệu về sức khỏe và chỉ số môi trường bên ngoài của bệnh nhân. .

Hệ thống sẽ thu thập dữ liệu cần thiết về sức khỏe và hoạt động của bệnh nhân. Một loạt cảm biến được trang bị có khả năng theo dõi các tín hiệu sinh học trên cơ thể người bệnh bao gồm nhịp tim, hô hấp, tuần hoàn, nhiệt độ cơ thể, sức đề kháng, mồ hô trên da... Cùng với đó là các chỉ số ở môi trường bên ngoài như nhiệt độ xung quanh, độ sáng, mức độ tiếng ồn và chuyển động cổ tay. Thiết bị sạc và tương tác không dây với các hệ thống theo dõi khác như điện thoại thông minh.

Theo nhóm nghiên cứu, chức năng theo dõi chuyển động theo thời gian có thể cung cấp thông tin chi tiết về tiến triển của bệnh. Các cảnh báo tức thời được thiết bị ra khi bệnh nhân bị ngã hoặc không di chuyển. Dữ liệu được mã hóa và chia sẻ với những người chăm sóc và các bác sĩ qua một hệ thống theo dõi.

"Thiết bị sử dụng cho bệnh nhân trong nhiều năm, từ chẩn đoán đầu tiên đến điều trị lâm sàng, cập nhật thường xuyên, tăng sự tự chủ của bệnh nhân và giúp họ cơ hội sống trong môi trường quen thuộc càng lâu càng tốt. Một phiên bản khác là dây đeo cổ tay đã được thử nghiệm và nhận phản ứng tích cực từ nhiều bệnh nhân”, Erik Jung, một nhà vật lý trong nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Dựa trên dữ liệu mà thiết bị ghi được, bác sĩ sẽ có giải pháp điều trị đặc thù cho từng bệnh nhân đồng thời theo dõi bệnh trạng. Thiết bị có độ bền cao, sử dụng lâu dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận