10 nhân vật quyền lực nhất làng công nghệ doanh nghiệp

10 nhân vật quyền lực nhất làng công nghệ doanh nghiệp

Một số công ty mới thành lập đang dẫn đầu trong lĩnh vực của họ bên cạnh các ông lớn như Cisco, Oracle và Microsoft. Đằng sau những thành công của các công ty công nghệ là những nhân vật đầy tài năng và quyền lực.

Dưới đây là top 10 nhân vật quyền lực nhất trong lĩnh vực công nghệ doanh nghiệp, bình chọn được đăng tải trên Business Insider.

1. Andrew Jassy, Giám đốc điều hành Amazon Web Services

Là Giám đốc điều hành của Amazon Web Services , Andrew Jassy đứng đầu một trong những công ty lớn và phát triển nhất hiện nay.

Được thăng chức từ vị trí phó chủ tịch cao cấp vào mùa xuân năm 2016, Jassy đã quản lý AWS có tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận 43% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái.

10 nhan vat quyen luc nhat lang cong nghe doanh nghiep hinh anh 1
AWS là đơn vị kinh doanh có lợi nhất của Amazon. Và với Jassy là người cầm lái, ông ta đang lái tàu đi đúng hướng. Ảnh: Businessinsider.

AWS là đơn vị kinh doanh có lợi nhất của Amazon. Business Insider cho rằng Jassy là người cầm lái, ông ta đang lái tàu đi đúng hướng.

Amazon Web Services đã tạo ra tiếng vang trong thế giới IT và tác động không nhỏ đến các ông lớn khác. Điều này khiến các công ty như Cisco, Oracle, IBM và Microsoft phải thay đổi các sản phẩm và mô hình kinh doanh của họ.

2. Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft

Dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella, Microsoft đã tìm thấy sức mạnh của mình một lần nữa.

Microsoft trở thành đối thủ đáng gờm của Amazon Web Services và là công ty điện toán đám mây lớn thứ 2 thế giới.

Nadella đứng đầu quá trình tái cơ cấu công ty, một số người bị sa thải dù nắm giữ các vị trí quan trọng. Nhờ đó, Microsoft đã được thanh lọc một cách có hệ thống. Công ty gọn gàng và ít quan liêu hơn, nhằm đẩy mạnh quá trình điện toán đám mây.

3. Marc Benioff, Giám đốc điều hành Salesforce

Giám đốc điều hành của Salesforce, Marc Benioff đã làm thay đổi phong cách của San Francisco. Tòa nhà Salesforce Tower 1 tỉ USD của Benioff, dự kiến mở cửa vào năm 2018. Đây là địa chỉ cao và đắt nhất trong thành phố.

10 nhan vat quyen luc nhat lang cong nghe doanh nghiep hinh anh 2
Marc Benioff trở thành một trong những người có sự nghiệp thành công, tính tình hào phóng trong ngành công nghiệp công nghệ cao.             

Khi điện toán đám mây đã trở thành điểm nóng trong giới doanh nghiệp, Salesforce đã có phản ứng nhanh. Công ty này sở hữu phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), giúp người bán hàng tổ chức công việc của họ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng tiềm năng.

4. Larry Ellison, Giám đốc công nghệ thông tin và Chủ tịch của Oracle

Oracle sẽ có thêm khoản lợi nhuận lớn trong năm 2017 một phần nhờ nỗ lực theo đuổi của Ellison với đối thủ mới là Amazon Web Services. Đây cũng là kẻ đã cướp đi nhiều khách hàng của Oracle.

Oracle đã tăng 58% so với cùng kỳ năm trước trong lĩnh vực doanh nghiệp. Ellison đang giữ cho Oracle không bị hụt hơi trong cuộc đua với những công ty khác. Các cổ đông khác vẫn luôn tin tưởng ông.

5. Diane Greene, Phó giám đốc của Google Cloud

Diane Greene là huyền thoại trong thế giới công nghệ doanh nghiệp với tư cách là người sáng lập ra VMware. Sau đó, cô gia nhập Google để lãnh đạo mảng điện toán đám mây. Cô ấy muốn Google đánh bại Amazon trong cuộc chơi này.

Nhà lãnh đạo Google Cloud đã tuyên bố công khai rằng cô có kế hoạch đi trước Amazon vào năm 2022.

6. Bill Gates, cố vấn và nhà sáng lập Microsoft

Mặc dù Bill Gates không còn là người quản lý của Microsoft, nhưng ông vẫn tiếp tục tham gia vào công ty như là một cố vấn cho CEO Satya Nadella và là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong toàn ngành.

10 nhan vat quyen luc nhat lang cong nghe doanh nghiep hinh anh 3
Dù chỉ giữ vai trò cố vấn nhưng Bill Gates vẫn có ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghệ điện tử.

Là người giàu nhất thế giới, tổng tài sản trị giá 90,4 tỷ USD, ông cũng đang cố gắng thúc đẩy thế giới phát triển với những khoản đầu tư từ thiện, tạo ra tác động trong và ngoài ngành công nghệ.

Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cho khoa học, công nghệ, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và đang cố gắng giải quyết nạn đói, ngay cả đối với một số địa điểm nghèo khó nhất trên hành tinh.

7. Chuck Robbins, Giám đốc điều hành của Cisco

Giám đốc điều hành Chuck Robbins cuối cùng tiết lộ khám phá lớn của Cisco: "Network Intuitive" - nhúng AI vào mạng.

Đây là cơ hội lớn của Robbins đối với hệ thống của Cisco trong lĩnh vực phần cứng có thể lập trình, điều khiển bởi phần mềm. Ông hứa hẹn sẽ làm những điều mà các đối thủ khác không thể. Ví dụ, phát hiện phần mềm độc hại trong các tệp mã hoá mà không cần phải mở chúng.

Trong khi đó, Robbins cũng đang cố gắng thay đổi Cisco từ nguồn gốc phần cứng trong thế giới điện toán đám mây. Những khát vọng này đã thu hút sự quan tâm lớn trong việc mua AppDynamics trị giá 3,7 tỷ USD ngay trước khi nó được bắt đầu kinh doanh.

8. Bill McDermott, Giám đốc điều hành SAP

SAP vẫn là công ty ứng dụng doanh nghiệp lớn nhất thế giới và dưới sự lãnh đạo của Bill McDermott, nó chậm chạp nhưng chắc chắn sẽ tìm ra cách để sử dụng điện toán đám mây.

Doanh thu trong quý vừa qua của họ tăng 10% nhờ vào điện toán đám mây.

Câu chuyện cá nhân của McDermott đầy những thăng trầm đáng kinh ngạc. Sinh ra trong một gia đình lao động, ông mua công ty đầu tiên vào năm 2002 và trở thành Giám đốc điều hành năm 2014, người Mỹ đầu tiên điều hành công ty có trụ sở tại Đức.

Vào năm 2015, ông đã mất một mắt của mình trong tai nạn. Dù vậy, điều đó không ngăn cản những điều ông có thể làm được. "Tôi đang sống và chứng minh rằng tầm nhìn không chỉ là những gì bạn thấy", ông chia sẻ với CNBC.

9. Werner Vogels, giám đốc công nghệ thông tin của Amazon

Amazon Web Services là công ty hàng đầu trong thị trường điện toán đám mây, nơi các công ty thuê máy tính và lưu trữ, thanh toán từng giờ và phân phối như một dịch vụ trên Internet.

Công ty đã mang lại ít nhất là 14 tỷ USD cho Amazon trong năm tài chính này, và là đơn vị mang lại nhiều lợi nhuận nhất.

Thành công đó là do giám đốc công nghệ thông tin Werner Vogels. Nhóm của ông tiếp tục bổ sung các tính năng mới trong khi giảm chi phí.

Khi Amazon tiếp tục xây dựng đám mây của mình dưới sự chỉ đạo của Vogels, nó sẽ duy trì áp lực lên thế giới công nghệ thông tin và các công ty mới khởi nghiệp cũng như giảm giá cả và nâng cao chất lượng dịch vụ của họ.

10 nhan vat quyen luc nhat lang cong nghe doanh nghiep hinh anh 4
Vogelsdự báo các công ty phần cứng sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai.  

10. Urs Hölzle, chủ tịch của Google Enterprise, Google

Urs Hölzle là nhân viên thứ tám của Google và thiên tài đã xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng, trung tâm dữ liệu của Google trên thế giới.

Anh tin rằng doanh thu từ đám mây của Google có thể lên tới 631 tỷ USD.

Trên hết, ông đang cố gắng làm cho Google trở thành một phần của công nghệ Internet thân thiện hơn và tuyên bố các trung tâm dữ liệu của Google sẽ chạy với năng lượng tái tạo 100%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận